Kỳ 1: Ứng cứu khẩn nguy và xử lý những tình huống khẩn cấp
Kỳ 3: Đột nhập trung tâm đào tạo tiếp viên Vietjet
Học ăn, học nói, học gói, học mở, học cách thắt chiếc cà vạt duyên dáng lên cổ áo, đội chiếc mũ sao cho đúng…là những "bài học vỡ lòng” cho một tiếp viên sau khi trúng tuyển. |
Trung tâm đào tạo của Vietjet tại TP HCM, được thành lập từ tháng 8/2012. Hiện trung tâm có 85 giảng viên, đáp ứng gần 5.000 lượt đào tạo với hơn 400 khóa học. Trong không gian mới rộng rãi, khang trang, trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, các huấn luyện viên say mê giảng dạy, các học viên học tập chăm chỉ để chuẩn bị cho hành trang làm việc trên tàu bay. |
Các tiếp viên được học cách bước đi trên sàn catwalk như người mẫu, chỉ có khác sàn diễn của họ là khoang hành khách và khán giả là những hành khách đa dạng đang cần được quan tâm, chăm sóc để có một chuyến bay vui vẻ, an toàn. |
Tất cả đều cần tập luyện dưới mặt đất để vững bước trên không trung. |
Trên hành trình bay, trong lúc hành khách thư giãn, nghỉ ngơi, sử dụng các dịch vụ tiện ích thì các tiếp viên luôn chân, luôn tay. Họ đi lại để phục vụ mọi yêu cầu của hành khách, đồng thời quan sát để xử lý các vấn đề phát sinh. Những bài tập yoga giúp cho các tiếp viên có một tinh thần thư thái, cơ thể dẻo dai và sức bền hợp lý khi di chuyển trên không trung. |
Hành khách nam nào say xỉn mà có ý định “xàm sỡ” các tiếp viên hay gây rối trên tàu bay thì hãy coi chừng vì các cô đều có võ cả. Bằng một động tác nhanh, gọn, cô tiếp viên xinh đẹp này đã quật ngã đối thủ. |
Hay trong việc hiệp đồng để có thể khống chế các đối tượng nguy hiểm trên tàu bay bằng những vật dụng đơn giản, hiệu quả. |
Là hình ảnh đại diện cho một hãng hàng không, các tiếp viên nữ luôn phải rạng rỡ, xinh đẹp và trẻ trung. Học trang điểm, chăm sóc nhan sắc cũng là một môn mà họ phải trải qua. |
Trau đồi kỹ năng giao tiếp và kiến thức xã hội, cập nhật tin tức thời sự, chia sẻ thông tin với đồng nghiệp, bè bạn cũng là một cách để các tiếp viên hàng không ngày một hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, chăm sóc hành khách, đặc biệt là xử lý những tình huống phát sinh trên máy bay. |
““Mỗi ngày bước chân lên khoang máy bay, nhìn những hành khách háo hức trở về nhà hay nao nức đến một vùng đất mới, tôi và các bạn lại thấy thêm yêu công việc, thấy mình được góp sức nhỏ bé cho một ngành hàng không đổi mới, biến giấc mơ 'tất cả mọi người đều có thể được bay' trở thành hiện thực”, Hoa hậu biển Phạm Thu Thủy, đoàn tiếp viên Vietjet chia sẻ. |
Vietjet luôn chào đón các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, và đam mê nghề tiếp viên. Gia nhập đoàn tiếp viên Vietjet, các bạn trẻ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thu nhập hấp dẫn và khả năng thăng tiến không giới hạn. Ông Trần Hữu Quốc – Giám đốc Trung tâm đào tạo Vietjet chia sẻ: " Mọi người bên ngoài nhìn vào Vietjet và thường hỏi tại sao chúng tôi có thể làm được những điều như vậy. Tôi cho rằng, mọi công việc đều có khó khăn. Chỉ có thể bằng niềm đam mê, hoài bão lớn mới có thể giúp họ quên hết mọi khó khăn, đồng lòng tạo nên những điều lịch sử trong ngành hàng không". Ông Quốc còn cho biết, từ những ngày đầu tiên dù còn nhiều khó khăn, Vietjet đã đầu tư Trung tâm đào tạo đạt chất lượng quốc tế để phục vụ cho việc phát triển nguồn lực lâu dài cho hãng và đào tạo cho các hãng bay khác trong khu vực. Trong năm 2014, Trung tâm đào tạo đã thực hiện 12.483 giờ huấn luyện, 274 lớp huấn luyện và cấp 1.245 giấy chứng nhận. Đến nay trung tâm đã đào tạo 17 khóa tiếp viên; cử 21 phi công đi đào tạo tại Mỹ...