Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút của biểu tượng Mercedes-Benz E-Class đến từ đâu?

Nếu những chiếc SUV được tạo ra cho sự khám phá và mạo hiểm, thì sedan nói chung hay E-Class nói riêng là biểu tượng cho sự xa xỉ nguyên bản nhất.

Ngoài ưu đãi kép từ Chính phủ và hãng xe giúp giá bán E-Class giảm mạnh đến 400 triệu trong tháng 9, sức hút của mẫu sedan hạng sang cỡ trung này đến từ đâu?

Di sản của thương hiệu và giá trị thẩm mỹ của thời đại

E-Class thể hiện cam kết của Mercedes-Benz với kỹ thuật chế tác ôtô chính xác, sự sang trọng trong từng chi tiết và trải nghiệm lái xe xa xỉ. Mẫu xe này đóng vai trò quan trọng trong việc định hình bản sắc thương hiệu, trở thành nền tảng cho các dòng sản phẩm khác của hãng.

Mercedes-Benz,  E-Class anh 1

Vẻ ngoài “Iconic” xuyên suốt 71 năm lịch sử.

Dù vẻ ngoài mang tính “iconic” với logo nổi trên E 200 Exclusive - dấu hiệu chỉ xuất hiện ở các dòng xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz, hay đậm chất thể thao AMG như E 300 AMG, các dòng xe E-Class luôn được biết đến như mẫu xe dành cho doanh nhân thành đạt. Bởi lẽ, chiếc xe này toát lên sự tinh tế cổ điển, có chất ngạo nghễ nhưng nằm bên dưới góc nhìn chững chạc, đầm chắc.

Mercedes-Benz,  E-Class anh 2

Nội thất Mercedes-Benz E-Class toát lên vẻ xa xỉ.

Khoang nội thất của E-Class được sử dụng chất liệu gỗ cao cấp, kết hợp tay nghề thủ công tinh xảo và tập trung vào công thái học. Tất cả tạo nên không gian vừa sang trọng vừa tiện nghi nhưng không quá cầu kỳ, phức tạp. E-Class là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng, chứng minh rằng vẻ đẹp thực sự nằm ở sự đơn giản và tiết chế.

Sang trọng trong từng trải nghiệm và nền tảng từ sự an toàn

Sự sang trọng tinh tế là DNA cốt lõi trong mọi trải nghiệm của E-Class, từ vị trí ghế lái đến hàng ghế sau.

Với ghế bọc da sang trọng, đèn viền chiếu sáng xung quanh và hệ thống thông tin giải trí tiên tiến, khoang lái E-Class là thế giới của sự thoải mái, giúp bạn luôn kết nối và giải trí khi đang di chuyển. Các mẫu xe được trang bị hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới với màn hình trung tâm 12.3 inch điều khiển bằng cảm ứng, mang đến trải nghiệm lái xe cá nhân hóa. Giao diện trực quan kết hợp điều khiển bằng giọng nói, tất cả giúp chủ nhân dễ dàng điều khiển không gian xung quanh với một câu lệnh: “Hey Mercedes”.

Mercedes-Benz,  E-Class anh 3

Sự sang trọng tinh tế là DNA cốt lõi trong mọi trải nghiệm của E-Class.

Khả năng vận hành của E-Class cũng ấn tượng không kém. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và sự thoải mái. Không nhấn mạnh vào khả năng bứt tốc mạnh mẽ, mẫu sedan này mang đến cảm giác trầm ổn, đầm chắc nhưng linh hoạt, biến mọi hành trình đường dài trở nên dễ chịu hơn. Dù bạn đang lái xe giữa đường cao tốc hay điều hướng trên đường phố, E-Class đều mang đến chuyến đi mượt mà, chắc chắn.

Bên cạnh sự sang trọng, an toàn là nền tảng triết lý chế tác ôtô của Mercedes-Benz và E-Class không ngoại lệ. Các mẫu E-Class có hệ thống hỗ trợ người lái, gồm: Hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo mất tập trung Attention Assist và hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm. Tất cả hoạt động cùng nhau để ngăn ngừa tai nạn và giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của va chạm.

Các cảm biến và camera thông minh theo dõi môi trường xung quanh, cung cấp dữ liệu thời gian thực, giúp người lái đưa ra quyết định sáng suốt. Ngoài ra, cấu trúc thân xe chắc chắn, kết hợp hệ thống túi khí tiên tiến, mang lại khả năng bảo vệ an toàn trong trường hợp xảy ra va chạm. Nói cách khác, an toàn là một phần tạo nên bề dày lịch sử 71 năm của E-Class, khi mẫu xe này luôn được khách hàng an tâm lựa chọn qua nhiều thế hệ.

Mercedes-Benz,  E-Class anh 4

An toàn là nền tảng triết lý chế tác ôtô của Mercedes-Benz.

Sức hút từ ưu đãi giới hạn trong tháng 9

Từ 1/9 đến 30/9, MBV mang đến ưu đãi giảm giá tiền mặt cho khách hàng lựa chọn các dòng xe E-Class (gồm phiên bản E 180 FL, E 200 Exclusive và E 300 AMG FL) tại hệ thống nhà phân phối chính hãng Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, người mua được hưởng mức giảm giá đến 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, theo nghị định mới của Chính phủ ban hành ngày 29/8, lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%, áp dụng từ 1/9 đến 30/11. Cộng tổng ưu đãi từ cả hãng và Chính phủ, khách hàng mua xe Mercedes-Benz E-Class trong tháng 9 có thể tiết kiệm khoản chi phí ban đầu lên đến 400 triệu đồng. Qua đó, chi phí lăn bánh xe cũng đạt mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Mercedes-Benz,  E-Class anh 5

Người mua Mercedes-Benz E-Class trong tháng 9 được hưởng mức giảm giá đến 250 triệu đồng.

E-Class không chỉ là một dòng xe, mà còn là biểu tượng của sự hoàn thiện, minh chứng cho cam kết của Mercedes-Benz với sự đổi mới, an toàn và sang trọng. Di sản phong phú, thiết kế vượt thời gian, tính năng an toàn toàn diện và tiện nghi sang trọng giúp E-Class trở thành biểu tượng thực sự trong thế giới ôtô.

Với những ai tìm kiếm chiếc xe kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, hiệu suất và sự thoải mái, an toàn và phong cách tinh tế, E-Class là lựa chọn tối ưu.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm