Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút trường nghề giữa thời buổi khó khăn về việc làm

Đứng trước thực trạng phải bỏ một số tiền lớn mỗi năm để đào tạo lại các nhân viên mới, chưa bao giờ các doanh nghiệp lại cần một lực lượng có tay nghề, kỹ thuật như hiện nay.

Theo Tổ chức lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam, do hạn chế về kỹ năng nghề, năng suất lao động của Việt Nam giảm xuống chỉ còn hơn 3% vào năm 2008, trong khi đó 5 năm trước đạt 5,2%. So sánh với các nước trong khu vực và châu Á thì năng suất lao động của Singapore cao gấp 15 lần, Nhật Bản 11 lần và Hàn Quốc 10 lần.

Cách làm của trung cấp nghề Việt Giao

Hiểu được nhu cầu các doanh nghiệp, trường trung cấp nghề Việt Giao đang thực hiện đào tạo các nghề Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Quản lý bếp và ẩm thực, Quản trị dịch vụ giải trí và thể thao với phân bổ chương trình dạy có tỷ lệ 70% thực hành, 30% lý thuyết. Điều này nhằm để đảm bảo tất cả sinh viên sau khi tốt nghiệp có được tay nghề vững chắc, có thể tự tin làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp nhất.

Trường còn đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp theo hình thức “đơn đặt hàng” về nguồn nhân lực, tạo điều kiện tốt cho sinh viên thực hành, tích lũy kinh nghiệm. Nhiều doanh nghiệp tỏ ra hài lòng và sẵn sàng nhận sinh viên trường vào làm việc trong những năm qua đã ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo của trường và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời nhà trường luôn coi trọng giáo dục truyền thống, gắn kết cá nhân với xã hội qua các môn học vì mục tiêu tạo ra những con người đủ các năng lực hội nhập xã hội ngay ở lứa tuổi vị thành niên, tạo ra một cơ sở nền tảng vững chắc cho con người trưởng thành sau này.

Học nhóm giúp sinh viên nâng cao tính phản biện.

Một số ngành học dễ thành công trong 15 năm nữa

Ngành Bếp: Khi du lịch phát triển thì kéo theo vô vàn những nghề khác phát triển theo, mà một trong số đó không thể nào thiếu ẩm thực được. Đầu bếp trong phút chốc sẽ trở thành một nghề “thời thượng” có thu nhập cao, lại không khó để kiếm việc làm. Hiện nay, bên cạnh đam mê với các món ăn, không ít bạn trẻ luôn ấp ủ ước mơ có được một nhà hàng, quán ăn do chính mình làm chủ nhưng còn ngần ngại vì không có nghiệp vụ kinh doanh…

Ngành Bếp đã thành ngành hái ra tiền.

Ngành Quản trị khách sạn: Thị trường khách sạn tại Việt Nam được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á. Hiện có rất nhiều tập đoàn đầu tư và quản lý quốc tế quan tâm đến thị trường này, trong đó có thể kể đến như tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Vingroup, Marriott, VinaCapital hay InterContinental... Tại Việt Nam, chỉ cần nhìn vào đà tăng trưởng lượng du khách trong nước và quốc tế để thấy nguồn nhân lực nắm giữ vị trí quản lý trong các khách sạn, nhà hàng, resort ngày càng được quan tâm đặc biệt.

Sinh viên thực hành nghiệp vụ buồng - Phòng tại khách sạn 4 sao.

Hướng đến ngành công nghiệp “không khói”

Cuộc sống càng văn minh, hiện đại bao nhiêu thì nhu cầu muốn được hưởng thụ, tận hưởng những loại hình dịch vụ lại cao bấy nhiêu. Đặc biệt, cộng đồng xã hội đang rất cần một môi trường dịch vụ giải trí năng động, mới mẻ pha chút “táo bạo” với những loại hình chuyên nghiệp, thực sự độc đáo và để làm được điều đó cần có một đội ngũ các nhà quản lý thực sự đông đảo về số lượng và giỏi về chất lượng.

Theo như Th.S Trần Phương - Hiệu trưởng trung cấp nghề Việt Giao, hướng đến là đào tạo một thế hệ các nhà quản lý có đủ trình độ về kiến thức, giỏi kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ theo hướng chuẩn quốc tế để bắt kịp sự phát triển của thời đại là việc làm của nhà trường trong suốt nhiều năm qua.

Sinh viên trong vai trò tập làm quản lý nhà hàng.

Tư liệu: Việt Giao

Co hoi duoc hoc bep Au va bep banh mien hoc phi hinh anh

Cơ hội được học bếp Âu và bếp bánh miễn học phí

0

Châu Âu ngọt ngào không chỉ bởi những địa danh lãng mạn mà còn nhờ vào những món ăn tuyệt vời. Tham gia chương trình "Niềm vui hôm nay, ngày mai, tương lai" nhằm bồi dưỡng tay nghề bếp Âu và bánh Âu do trường trung cấp nghề Việt Giao tổ chức để có cơ hội trở thành những đầu bếp tài ba.

Bạn có thể quan tâm