SUV bán chạy nhất của Ford khiến người dùng phát bệnh
Thứ sáu, 22/3/2019 18:29 (GMT+7)
18:29 22/3/2019
Hơn 3.000 phản ánh và 50 đơn kiện chống lại Ford tại các bang của Mỹ. Ford Explorer bị cho là thủ phạm phát thải chất khí CO bắt cháy và có độc tính cao trong cabin.
Nếu bị chứng đau nửa đầu và hoa mắt chóng mặt khi cầm vô lăng Ford Explorer, bạn không phải người duy nhất. Mẫu SUV đình đám của Ford đang hứng chịu nhiều chỉ trích, bị coi là thủ phạm khiến người ngồi trong xe phát bệnh, tờ Bloomberg cho hay. Ảnh: Motor1.
Trong số các nạn nhân trên có cả cảnh sát. Một số sở cảnh sát Mỹ nói rằng nhân viên của họ gặp triệu chứng tương tự khi lái Ford Explorer 2017. Ảnh: Carscoops.
Sở cảnh sát Austin, bang Texas đã ngừng sử dụng gần 400 chiếc Ford Explorer Police Interceptor. Thậm chí một sĩ quan cảnh sát của sở này đã nộp đơn kiện Ford ra tòa. Ảnh: Bloomberg.
Phát ngôn viên Mike Levine của Ford cho biết, tất cả xe Ford Explorer Police Interceptor trên đã được sửa chữa và phục vụ trở lại. Ford đổ lỗi cho việc lắp thêm thiết bị bên thứ ba trên xe. Ảnh: Jalopnik
Hầu hết phàn nàn đều tập trung vào các mẫu Ford Explorer sản xuất trong giai đoạn 2000 và 2018. Trong ảnh là Bert Henriksen tại bang Kansas nói rằng anh bị chứng đau nửa đầu, mệt mỏi và chóng mặt nhiều ngày trong tuần. Người này đổ lỗi cho chiếc Ford Explorer. Ảnh: Bloomberg.
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) từng điều tra vấn đề này từ năm 2016 nhưng không đưa ra hành động nào cho tới năm ngoái khi tìm thấy “bằng chứng ban đầu” về khí CO (carbon monoxide) xuất hiện trên Ford Explorer. Ảnh: Motor1.
Nếu NHTSA kết luận lượng khí CO trong cabin Ford Explorer chạm mức nguy hiểm, hàng triệu chiếc SUV sẽ phải triệu hồi, và Ford sẽ đối mặt với ác mộng thực sự. Ảnh: Motor1.
Trong khi đó, đại diện của Ford khẳng định Ford Explorer vẫn an toàn. “Tất cả kiểm tra đều cho thấy các phương tiện này vẫn an toàn. Chúng tôi đã điều tra nhưng không tìm thấy lượng CO vượt quá ngưỡng cho phép”, phát ngôn viên Mike Levine của Ford khẳng định với Bloomberg. Ảnh: Motor1.
Theo Ford, hãng này đã “giải quyết ổn thỏa” sự cố CO từ năm 2017 dù hiệu lực chương trình sửa chữa đến hết năm nay. Tuy nhiên, Bloomberg đã gặp nhiều chủ xe Ford Explorer và họ nói rằng vấn đề chưa được khắc phục dù Ford nói đã sửa chữa. Ảnh: Motor1.
Ford Explorer 2020 là mẫu SUV chủ đạo nên không ngạc nhiên khi hãng xe Mỹ triển khai nhiều công nghệ độc đáo, triệt tiêu độ ồn cabin là một trong số này.