Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SUV Maserati Levante sẽ có giá thấp

Chiếc SUV của Maserati có giá cơ sở chỉ cao hơn sedan hạng trung Ghibli 10% nhằm cạnh tranh với Porsche Cayenne và Range Rover Sport.

Levante là chiếc SUV đầu tiên của Maserati. Mẫu xe này nhận được phản ứng tốt từ khách hàng ngay sau khi ra mắt. Trong thời gian qua, doanh số bán hàng của cả hai mẫu Ghibli và Quattroporte đều giảm, Levante xuất hiện có thể thay đổi tình thế hiện nay của hãng xe Italy. 

Maserati Levante là tên tuổi mới trong làng SUV cao cấp. Ảnh: Motorverso.

Levante được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Porsche Cayenne. Chiếc SUV hạng sang này có kiểu dáng và động cơ nguồn gốc từ Ferrari, nhưng điều đó cũng không thể mang lại thành công cho Levante nếu bị định giá quá cao. Cayenne và Range Rover Sport đã xây dựng được danh tiếng toàn cầu và gần như không thể thay thế.

Theo dự kiến, Maserati Levante bản sản xuất sẽ chính thức lộ diện tại Geneva Motor Show tháng 3/2016, chi tiết thông số kỹ thuật và giá bán sẽ có sau đó vài tháng.

Theo Peter Denton, quản lý Maserati khu vực Bắc Âu, Levante sẽ có giá khởi điểm cao hơn 10% so với Ghibli.

Động cơ của Levante có nguồn gốc từ Ferrari. Ảnh: Motorverso.

Giá Ghibli cũng thay đổi tùy thị trường. Ví dụ ở Anh, Ghibli có giá 49.160 bảng, như vậy chiếc SUV này sẽ được bán giá khoảng 55.000 bảng. Đối với thị trường Mỹ, giá cơ sở của Ghibli là 70.600 USD, nhiều khả năng Levante sẽ được bán giá khoảng 77.660 USD.

Mức giá trên tương đương với Cayenne Porsche và Range Rover Sport, hai đối thủ chính của Levante.

Điểm nổi trội của Levante so với các đối thủ là âm thanh từ động cơ, bởi nó được hợp tác sản xuất bởi Ferrari, một hãng siêu xe có thế mạnh trong việc này.

Levante sẽ được trang bị động cơ xăng V6, sản sinh từ 350 mã lực đến 425 mã lực. Ngoài ra, động cơ V8 sẽ cung cấp sức mạnh 560 mã lực. Bản diesel tiết kiệm nhiên liệu sẽ có công suất từ 250-275 mã lực.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm