Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suýt chết vì chơi trò vừa uống bia vừa nuốt cá sống

Một chàng trai 28 tuổi, người Hà Lan cùng nhóm bạn chơi trò vừa uống bia vừa nuốt cá sống. Con cá quẫy đạp và mắc kẹt trong cổ họng, khiến bệnh nhân suýt chết.

Theo một báo cáo gần đây được công bố vào ngày 17/1 trên tạp chí Acto Oto-Laryngologica Case, một nhóm bạn sau khi uống rượu đã chơi trò nuốt cá sống mô phỏng theo chương trình truyền hình Mỹ "Jakass", trong đó có đoạn nhân vật Steve-O nuốt một con cá vàng sống. Vì vậy, họ cố gắng nuốt cá vàng sống và uống kèm với bia.

Theo Live Science, sau khi nuốt hết chỗ cá vàng mà không có vấn đề gì, một người đàn ông 28 tuổi đã đề nghị nuốt con cá còn lại trong bể: một con cá chuột (corydoras aeneus) dài khoảng 5 cm.

Tuy nhiên, không giống như loài cá vàng vô hại, cá chuột, nổi tiếng với khả năng phòng vệ mạnh mẽ, đã quẫy mạnh, kéo căng vây và gai nhọn trên mình và mắc kẹt trong họng của chàng trai. Nó cũng phun ra nọc độc vào miệng kẻ "tấn công".

Chàng trai sau đó hoảng loạn, cố uống thêm bia nhưng không được. Khoảng 10 giây sau, anh bịt miệng, nôn mửa và ho ra máu. Anh thử cho 2 ngón tay xuống để móc họng nhưng cũng không có kết quả. Một số người bạn cũng thử "thủ thuật Heimlich" để loại bỏ dị vật và cũng thất bại.

Suyt chet vi nuot ca song anh 1
Con cá được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Rotterdam. Ảnh: Livescience.

Dù vậy, nhóm bạn vẫn không đưa chàng trai tới bệnh viện ngay, mà tìm cách tự xỷ lý bằng bia, mật ong và kem nhưng con cá vẫn mắc ở cổ họng chàng trai. Cuối cùng, khi người đàn ông tới phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Đại học Erasmus ở Rotterdam, các bác sĩ rất ngạc nhiên khi soi thanh quản và phát hiện ra thứ mà họ mô tả là "cấu trúc giống như cá".

Các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy con cá đã chết ra khỏi cổ họng bệnh nhân. Họ cũng rất cẩn thận để loại bỏ gai cá ra khỏi mô mỏng nhạy cảm trong cổ họng. May mắn, ca phẫu thuật thành công và bệnh nhân chưa bị nhiễm chất độc từ con cá.

Con vật này sau đó được chuyển đến trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Rotterdam, khu vực triển lãm "Câu chuyện về Động vật Chết" nhằm minh họa tương tác giữa con người và động vật.

"Đây là một trong 3 trường hợp y tế kỳ lạ nhất mà tôi từng gặp phải", tác giả của báo cáo, Tiến sĩ Linda Benoist thuộc Trung tâm Y tế Đại học Rotterdam cho biết. Theo Tiến sĩ Linda, cô nhận thức được rằng trò chơi nuốt cá là một truyền thống "kỳ quái" mà các bạn trẻ thực hiện.




Phương Mai

Bạn có thể quan tâm