Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ suýt chết vì sinh con tại nhà

Sản phụ nhập viện trong tình trạng choáng, trụy mạch, huyết áp không đo được do bị băng huyết sau khi sinh con tại nhà.

Ngày 22/4, bác sĩ Trần Ngọc Thắng, Phó trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk), cho biết các bác sĩ vừa cứu sống một sản phụ bị băng huyết rất nặng do sinh con tại nhà.

Theo đó, chiều 16/4, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận sản phụ B.T.T. (SN 1989, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng choáng, trụy mạch, huyết áp không đo được do bị băng huyết sau khi sinh con tại nhà.

Suyt chet vi sinh con tai nha anh 1
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nơi cứu sống sản phụ bị băng huyết nặng. Ảnh: C. Nguyên / Người Lao Động.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, truyền máu, đồng thời phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung để cứu sống sản phụ. Tổng cộng, sản phụ đã được truyền 21 đơn vị máu.

"Đây là lượng máu được truyền cho bệnh nhân lớn nhất từ trước đến nay tại khoa sản. Quá trình hồi sức, chuyển mổ nhanh chóng nên đã cứu sống được bệnh nhân", bác sĩ Thắng cho biết thêm.

Bác sĩ chạy đua với thời gian cứu bé sơ sinh không có da Những em bé ra đời không có da thường dễ bị phồng rộp khi chạm nhẹ. Căn bệnh hiếm gặp này nguy hiểm đến mức có thể khiến trẻ tử vong.

14 tháng sau sinh mổ đã mang thai, cô gái suýt chết vì vỡ tử cung

Chị L. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mạch, huyết áp không đo được, da xanh, niêm mạc nhợt. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ tử cung.


https://nld.com.vn/suc-khoe/dak-lak-mot-san-phu-suyt-chet-vi-sinh-con-tai-nha-20190422123447053.htm

Theo C. Nguyên / Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm