Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki Gixxer 150 về Việt Nam cạnh tranh Exciter 150?

Trước sự yếu thế của Raider R150, một mẫu xe côn tay 150 phân khối khác của Suzuki là Gixxer 150 được chờ đợi sẽ bán ra tại Việt Nam nhằm cạnh tranh với Exciter 150.

Hồi tháng 3 năm nay, sau khi Gixxer 150 được giới thiệu tại thị trường Indonesia, nhiều tín đồ của dòng xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với chiếc xe và hy vọng Suzuki Việt Nam sẽ phân phối chính hãng mẫu xe này. Thời điểm đó, đại diện Suzuki Việt Nam từng chia sẻ, lãnh đạo hãng đã nắm được thông tin về sự quan tâm của người dùng với mẫu xe côn tay thể thao Gixxer 150 và để ngỏ khả năng model này sẽ được lắp ráp trong nước.

Suzuki Gixxer 150.

Thời gian gần đây, đặc biệt là trong tháng cuối năm, thông tin về việc Exciter 150 sắp ra mắt lan tỏa khắp cộng đồng mê xe côn tay. Trước sức mua yếu của mẫu Raider R150, một lần nữa Gixxer 150 được đề cập đến việc phân phối chính hãng để cạnh tranh với Exciter 150. Cũng giống như Raider R150 trước đây, một fanpage của người dùng đã được lập ra, tiếp tục kêu gọi và đăng tải thông tin Gixxer 150 sẽ được bán ở Việt Nam ngay tháng 12/2014 hoặc đầu 2015. Suzuki Gixxer 150 với kiểu dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ được fanpage này cho là đối thủ xứng tầm của Exciter 150.

Naked-bike giá mềm Suzuki Gixxer hút khách

Mẫu xe côn tay của Suzuki chỉ mới ra mắt thị trường Ấn Độ không lâu đã nhanh chóng thu hút hơn 1.000 lượt đặt hàng.

Mặc dù vậy, trao đổi với Zing.vn, đại diện Suzuki Việt Nam cho biết mặc dù khách hàng yêu thích Gixxer 150 nhưng hãng không dám chắc về sự thành công của nó nếu được phân phối ở thị trường trong nước. Vì vậy, thời điểm hiện tại Suzuki Việt Nam chưa có kế hoạch cụ thể cho Gixxer 150. Trường hợp của Raider R150 là minh chứng rõ nét. Hơn một năm trước đây, Raider R150 cũng gây sốt khi được lắp ráp trong nước và phân phối chính hãng với giá 47,5 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số thực tế không tương xứng khi chỉ đạt 4.823 xe kể từ khi bán ra. Các câu lạc bộ người sử dụng dòng xe này hiện cũng không nhiều.

Suzuki Gixxer 150 được trang bị động cơ một xi-lanh, SOHC, sử dụng công nghệ SEP (Suzuki Eco Performance), sản sinh công suất 13,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm, kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Mẫu xe này đang là hàng hot ở Indonesia và Ấn Độ.

Exciter 150 và cuộc đua 'vua đường phố' với Raider R150

Cùng được mệnh danh là Vua của dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ nhưng ngai Vương chỉ có một và nhiều khả năng sẽ thuộc về Exciter 150 nhờ nền tảng bản cũ và người dùng trung thành.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm