Tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show năm nay, Suzuki giới thiệu hai mẫu côn tay cỡ nhỏ hoàn toàn mới là Suzuki GSX-R150 và Suzuki GSX-S150. Về cơ bản, cả R150 và S150 đều sử dụng chung động cơ và kết cấu khung sườn chính, chỉ thay đổi vị trí tay lái và chỗ ngồi để phục vụ mục đích vận hành khác nhau.
|
Suzuki GSX-S150 là đối thủ chính của những mẫu xe côn tay thể thao 150 phân khối như Yamaha FZ150, TFX hay Honda CB150R.
|
Phần đèn đầu tương đồng với bản thể thao R150, với cụm đèn LED dọc nhằm tiết kiệm diện tích, tăng tính khí động học nhưng vẫn đảm bảo chiếu sáng. Cụm đèn xi-nhan tách rời kéo lên phía trên, trong khi bản thể thao được kéo xuống dưới yếm. |
Xe sử dụng động cơ DOHC, một xy-lanh, bốn thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 cc, công suất cực đại 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. |
Cụm đồng hồ LCD siêu sáng với những thông tin hiển thị rõ ràng, dễ quan sát khi đang lái. |
Suzuki GSX-S150 có chiều dài tổng thể 1.975 mm, cao 1.070 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm và độ cao gầm 150 mm.
|
Bình xăng dung tích 11 lít, trọng lượng khô 130 kg. |
Xe sử dụng thắng đĩa cả trước và sau, lốp trước kích thước 90/80-17M/C 46P và lốp sau 130/70-17M/C 62P.
|
Hệ thống ống xả đạt tiêu chuẩn Euro 3 về khí thải và độ ồn. |
GSX-S150 chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam từ đầu tháng 6, mức giá vẫn chưa được tiết lộ nhưng có thể dưới 80 triệu đồng. |
Với việc gia nhập làng xe côn tay phân khối nhỏ Việt Nam, Suzuki đang tạo nên cuộc cạnh tranh trong phân khúc, phá vỡ thế độc tôn của Yamaha FZ150 và TFX, giúp người dùng có thêm lựa chọn. |