Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Không sớm giảm xe máy, TP.HCM vẫn ùn tắc
Với quy mô hơn 10 triệu dân, mức độ tắc nghẽn tại TP.HCM vẫn được đánh giá nghiêm trọng so với các đô thị lớn trên thế giới, gây lãng phí 6 tỷ USD mỗi năm.
5.792 kết quả phù hợp
Với quy mô hơn 10 triệu dân, mức độ tắc nghẽn tại TP.HCM vẫn được đánh giá nghiêm trọng so với các đô thị lớn trên thế giới, gây lãng phí 6 tỷ USD mỗi năm.
Nhiều hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội,... phải vất vả chờ đợi hàng giờ vì lịch bay liên tục bị thay đổi.
Các dự án mở rộng, nâng cấp đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất đang được Sở GTVT tham mưu UBND TP.HCM kiến nghị Chính phủ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ.
Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành cần chủ động cùng các tỉnh, thành giải quyết vướng mắc, không để địa phương phải đi lòng vòng tập hợp đủ loại giấy tờ mãi không giải quyết xong việc.
Khảo sát thực địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra nhiều chỉ đạo nhằm phát triển hạ tầng, khắc phục tình trạng quá tải tại sân bay.
Dự định có mặt tại TP.HCM vào 23h, nhóm khách du lịch từ Hà Nội rốt cuộc đến Tân Sơn Nhất lúc gần 4h sáng.
Dự án Cải tạo đường Cộng Hòa được TP.HCM đề xuất tăng vốn lên 26 tỷ đồng và gia hạn thời gian thực hiện đến năm 2023.
Các chặng bay Hà Nội - Buôn Mê Thuột hay TP.HCM - Vinh đều có giá vé 4-5 triệu đồng/khứ hồi. Riêng chặng Hà Nội - Côn Đảo, giá vé chạm mốc 10 triệu đồng.
Dự án kênh A41 là một trong 3 lối thoát nước chính cho sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng gặp nhiều vướng mắc suốt 6 năm qua.
Tình trạng quá tải tại các sân bay chủ yếu do thiếu nhân lực trong các khâu, thời tiết xấu, hạ tầng chưa đủ đáp ứng.
Các hộ dân ở phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM), gửi đơn khiếu nại dự án cải tạo kênh A41 thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất vì vấn đề giải phóng mặt bằng.
Trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng bay không tăng giá vé trái quy định và có biện pháp hạn chế tình trạng chậm hủy chuyến.
Sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã nhộn nhịp trở lại khi bắt đầu vào mùa du lịch.
Để khắc phục tình trạng delay, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng tăng chuyến bay đêm và hạn chế các lỗi chủ quan trong khâu vận hành.
TS Nguyễn Bách Tùng khẳng định yêu cầu di dời 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất là rất cấp bách. Vấn đề hiện nay là phải làm đúng quy trình, thủ tục.
Lãnh đạo hãng bay mong muốn cơ quan quản lý xem xét rút ngắn thời gian và tăng tần suất điều phối cất, hạ cánh cho máy bay, giảm thời gian máy bay chờ cất cánh.
Qua cú sốc giá vé máy bay, du khách thêm mệt mỏi vì thời tiết nắng nóng ở hầu hết địa điểm du lịch.
Để đón được máy bay lớn trên đường lăn của Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đề xuất di dời, phá dỡ 12 ụ bê tông thuộc công trình quốc phòng tại sân bay này.
Ở chặng bay Đà Lạt - TP.HCM ngày 18/6, Nguyễn Ngân và gia đình bị delay gần 9 tiếng đồng hồ, phải hủy bỏ kế hoạch du lịch sau đó.
Theo Cục trưởng Cục Hàng không, bên cạnh lý do thời tiết, việc hãng bay muốn rút ngắn thời gian quay đầu chuyến bay để tối ưu chi phí, dẫn đến tình trạng delay ngày càng phổ biến.