Lái ôtô điện ở Việt Nam - sạc đã dễ hơn, vẫn cần thêm trạm
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
599 kết quả phù hợp
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
Mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ Tesla Model Y Performance vừa chính thức trình làng tại nhiều thị trường, vốn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Mustang Mach-E GT.
Trong thời gian 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, dự kiến thu hút hàng triệu du khách.
Hệ thống sạc tại đất nước tỷ dân đã vượt mốc 3 triệu trạm, cung cấp đủ cho gần 50% lượng xe điện tại quốc gia này.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Trong dự thảo lần 2 Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện, Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án về giá bán điện cho mục đích sạc xe điện.
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn chưa quan tâm bố trí trạm sạc tại công trình, dẫn đến số lượng chung cư có chỗ đỗ và điểm sạc xe điện chiếm phần nhỏ.
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Đi cùng nỗ lực cải thiện minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ trạm sạc xe điện của nhiều nước, thế giới đã thêm hơn 1 triệu điểm sạc công cộng trong năm 2024.
Chuyên gia môi trường cho rằng không thể đột ngột chuyển toàn bộ xe xăng sang xe điện mà cần khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia chuyển đổi theo cơ chế thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được 2 năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy”, phù hợp với cả gia đình.
Chính quyền Tổng thống Trump cập nhật chương trình xây dựng trạm sạc xe điện trị giá 5 tỷ USD với cam kết đơn giản hóa thủ tục và tăng quyền tự chủ cho các bang.
Tại châu Âu, nhóm xe ôtô siêu nhỏ trở thành phương tiện phổ biến với người dân đô thị nhờ thiết kế nhỏ gọn, giá rẻ và không yêu cầu giấy phép lái xe khi sử dụng.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Người dùng cần sớm chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông để có thể lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng.
Mitsusbishi Xpander đang bán chạy nhất phân khúc vẫn được khuyến mại hàng chục triệu đồng. Các mẫu xe còn lại như Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 Hybrid hay Honda BR-V cũng có ưu đãi.
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.