BYD đề xuất chính sách ưu đãi sản xuất xe điện tại Việt Nam
Tại cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo BYD đã trao đổi, đề xuất các chính sách ưu đãi về sản xuất và tiêu thụ xe năng lượng mới tại Việt Nam.
1.482 kết quả phù hợp
Tại cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, lãnh đạo BYD đã trao đổi, đề xuất các chính sách ưu đãi về sản xuất và tiêu thụ xe năng lượng mới tại Việt Nam.
Elon Musk, Tim Cook, Jensen Huang… là những CEO hàng đầu tại các công ty công nghệ. Nhưng chính họ cũng không hề yêu thích chức vụ này.
Ôtô điện chiếm gần một phần ba tổng số đơn đặt cọc mà các hãng xe nhận được tại triển lãm ôtô quốc tế vừa diễn ra ở Bangkok (Thái Lan).
Một khảo sát cho thấy phần đông khách hàng ưa chuộng SUV/crossover thuần điện hơn là bán tải điện, đồng thời mong muốn giá xe không cao hơn 40.000 USD.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Sau hơn một thập kỷ Xiaomi vận hành như một bản sao của Apple, CEO Lei Jun cuối cùng đã vượt qua đối thủ đến từ Thung lũng Silicon ở mảng xe điện.
Sẽ chưa thể có xe điện Tesla với giá niêm yết 25.000 USD như kế hoạch ban đầu. Tesla Model 3 vẫn là xe điện rẻ nhất của hãng, còn Tesla sẽ chuyển sang phát triển Robotaxi.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Công suất hạn chế của nhà máy Xiaomi EV khiến hàng chờ mua Xiaomi SU7 tăng lên tối đa 32 tuần nếu đặt mua xe ở thời điểm hiện tại.
Lãnh đạo Toyota Australia cho rằng diesel và các động cơ vận hành bằng nhiên liệu hóa thạch này vẫn còn hữu dụng cho ngành công nghiệp ôtô trong một thời gian dài.
Chuyên gia nhận định quý đầu tiên năm 2024 là "thảm họa không thể cứu vãn" và là "cơn ác mộng" đối với Tesla. Trong khi đó, khoản đầu tư vào X có dấu hiệu lỗ vốn, mất khách hàng.
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.
Ngành cơ khí Việt Nam có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường và hợp tác xuất khẩu. Song, hiện thực hóa mục tiêu này không phải điều đơn giản.
Theo kế hoạch công bố trong nghị quyết, Vingroup dự kiến góp vốn vào công ty GSM với tỷ lệ không quá 5% vốn điều lệ công ty GSM tại từng thời điểm góp vốn.
Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển một mẫu bán tải thuần điện dành cho thị trường Mỹ. Một biến thể plug-in hybrid của mẫu bán tải này cũng được cân nhắc.
Toyota Corolla Cross Facelift, Mitsubishi Xpander HEV hay các mẫu xe từ BYD có thể sớm về Việt Nam sau Bangkok International Motor Show 2024.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc dự kiến chọn Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy xe điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam.
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) ghi nhận sự hiện diện của nhiều hãng xe Trung Quốc, mang theo tham vọng thị trường Đông Nam Á bằng dải sản phẩm đa dạng.