TP.HCM cho học sinh lớp 12 nghỉ đến 8/3, còn lại nghỉ hết 15/3
Sáng 29/2, UBND TP.HCM có công văn thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
84 kết quả phù hợp
Sáng 29/2, UBND TP.HCM có công văn thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trong khi học sinh nhiều tỉnh, thành đã biết thời điểm quay lại học tập, TP.HCM vẫn chưa có quyết định chính thức về vấn đề này.
Ngày 28/2, phụ huynh tại TP.HCM cho ý kiến về thời gian quay lại học tập của con mình thông qua khảo sát online của Sở GD&ĐT.
Chiều 27/2, Bộ GD&ĐT có văn bản kiến nghị các địa phương về thời gian trở lại trường của học sinh sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19.
Theo ý kiến của Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, với diễn biến dịch Covid-19, học sinh đến trường sẽ an toàn hơn ở nhà.
Chiều 25/2, TP.HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Sở GD&ĐT thành phố đã đề xuất phương án cho học sinh các bậc học khác nhau trở lại trường.
Học sinh lớp 9 và 12 được Sở GD&ĐT Đồng Nai tổ chức ôn tập thông qua chương trình phát sóng trên đài truyền hình tỉnh.
Đến ngày 4/2, 57 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Theo Bộ GD&ĐT, đến chiều 3/2, 46 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ để đối phó dịch bệnh. Trong đó, 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ một tuần.
Đến tối 2/2, 20 tỉnh, thành phố thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ để phòng, chống dịch corona.
Theo thạc sĩ Lưu Đức Quang, hiện nay, luật không có quy định cụ thể về loại hình trường quốc tế. Trong khi đó, nhiều trường quốc tế trên thế giới đang hoạt động ở Việt Nam.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh như trên tại hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.
Dự kiến đến năm 2025, cả nước chỉ còn 6-8 trường sư phạm trọng điểm, giải thể các trường trung cấp sư phạm. Cao đẳng sư phạm trở thành vệ tinh của trường trọng điểm.
Theo Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng, giảng viên, cán bộ thuộc các trường cao đẳng sư phạm đang lo lắng, mong đợi chỉ đạo thống nhất của Bộ GD&ĐT.
Chia sẻ đầu năm học, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng ngành giáo dục không quyết định trực tiếp được đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.
Khắc phục lỗ hổng của kỳ thi THPT quốc gia, giải bài toán thiếu phòng học và giáo viên, hoàn thiện chương trình là những nhiệm vụ của ngành giáo dục trong năm học này.
Cả nước thiếu gần 76.000 giáo viên nhưng là thiếu cục bộ ở một số địa phương, trong khi nhiều nơi vi phạm nghiêm trọng quy định về tuyển dụng, bố trí, phân công giáo viên.
Bộ Chính trị đã đồng ý thông qua đề án về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Các chuyên gia cho rằng cần thay đổi cách dạy trong trường sư phạm sát với thực tế, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
Tại cuộc họp báo trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã thẳng thắn chỉ ra rằng "báo động nhất vẫn là chất lượng giáo dục đại học”.