20 người thiệt mạng, 17 người mất tích do bão số 12
Cơn bão số 12 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ hoàn toàn.
156 kết quả phù hợp
Cơn bão số 12 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ hoàn toàn.
Đổ bộ vào Phú Yên, Khánh Hòa sáng 4/11, bão số 12 (Damrey) khiến 20 người chết, hàng loạt nhà tốc mái, cây xanh gãy đổ khắp nơi.
Cuộc sống của ngư dân ở âu thuyền Thanh Khê, Quảng Bình, trong thời gian cơn bão số 10 hoành hành là ăn tạm, chơi nhanh, ngủ miết chờ ngày ra khơi tiếp tục đánh bắt hải sản.
Ngành đường sắt đã huy động 200 người và 3 cần cẩu cỡ lớn để giải cứu tàu SE3 trật bánh ở Quảng Bình. Đến 20h30, 2 toa tàu bị nghiêng và 50 m đường ray đã được khắc phục.
Nhiều ngư dân miền Trung cho biết họ đang lâm vào cảnh nợ nần khi tàu hư hỏng, phải nằm bờ nhiều tháng nay.
UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu chủ tàu Việt Hải 06 phải hút 21.000 lít dầu ra khỏi tàu trước ngày 2/9.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ ra nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến sự cố tàu liên tiếp trật bánh ở ga Yên Viên (Hà Nội).
Hàng chục chủ tàu thép Bình Định đã quá hạn trả nợ vay vốn ngân hàng đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhớ lại khi khoang buồng máy bị thủng vách ngăn, nước biển tuôn vào xối xả. Lúc đó, các thuyền viên xác định tự bơi giữa biển, phó mặc cho số phận.
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
Trước áp lực trả nợ ngân hàng, doanh nghiệp lại khắc phục sự cố tàu thép quá chậm, nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả lại phương tiện cho Nhà nước.
Sau sự cố tàu thép đóng mới nằm bờ, hàng trăm ngư dân Bình Định lo ngại chưa dám ký hợp đồng vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 dù đã được phê duyệt.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, cơ sở đóng tàu vỏ thép hỗ trợ ngư dân bị gỉ sét, kém chất lượng.
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.
Trong khi ngư dân Bình Định sốt ruột như ngồi trên "đống lửa" thì doanh nghiệp ì ạch chậm khắc phục sự cố tàu thép nằm bờ.
Hai công ty đóng tàu Nam Triệu và Đại Nguyên Dương thống nhất phương án sửa chữa xong các tàu vỏ thép của Bình Định hư hỏng trong tháng 8.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu hai doanh nghiệp "làm ăn gian dối" phải sửa chữa tàu thép như mới 100% chứ không chấp nhận khắc phục qua loa.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Công an khởi tố, xử lý hình sự Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng tàu thép gian dối, trốn tránh trách nhiệm với ngư dân.
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
Trong lúc cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp thay mới vật liệu, thiết bị cho tàu thép thì nhiều ngư dân Bình Định đưa tàu lên cảng tự sửa hy vọng sớm ra khơi.