Nga hạ thủy tàu nghiên cứu khiến phương Tây 'đứng ngồi không yên'
Tàu nghiên cứu hải dương học Vice-Admiral Burilichev có thể mang theo các tàu lặn có người lái loại Rus với khả năng lặn sâu, trở thành một nền tảng thu thập tình báo tiềm tàng.
106 kết quả phù hợp
Tàu nghiên cứu hải dương học Vice-Admiral Burilichev có thể mang theo các tàu lặn có người lái loại Rus với khả năng lặn sâu, trở thành một nền tảng thu thập tình báo tiềm tàng.
Những âm thanh "gõ cửa" bí ẩn vang lên bên dưới lòng Đại Tây Dương từng mang đến hy vọng hão huyền rằng những người bên trong con tàu Titan vẫn còn sống, BBC đưa tin hôm 29/2.
Những mảnh vỡ từ chiếc tàu lặn Titan xấu số đã được chuyển lên bờ tại cảng ở St. John's (Canada) nhằm giúp các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân thảm kịch.
Nhiều lý do khiến tàu ngầm mất tích. Việc tìm kiếm và giải cứu chúng không phải lúc nào cũng thành công.
Thảm kịch tàu Titan phản ánh rằng bất chấp những bước tiến vượt bậc của nhân loại về công nghệ và hoạt động thám hiểm, con người vẫn chưa thể thống trị biển sâu.
Nhà sản xuất phim tài liệu người Anh Ross Kemp đã từ chối cơ hội quay phim trên tàu lặn Titan, sau khi quá trình kiểm tra của bên thứ ba xác định nó "không an toàn".
Từ tour khám phá xác tàu Titanic đến săn lốc xoáy ở Mỹ, du lịch mạo hiểm dần phá vỡ các giới hạn, gây hứng thú cho du khách thích sự táo bạo.
Công nghệ quét siêu âm (sonar) đang được dùng để tìm kiếm Titan khó quét đến độ sâu của con tàu ngầm mất tích và có thể còn bị "đánh lạc hướng" bởi tàn tích Titanic.
Những chuyến du hành dưới đáy biển bằng tàu ngầm để thăm xác tàu Titanic là một phần của xu hướng du lịch đắt đỏ, đi kèm với mức độ nguy hiểm nhất định.
Công tác tìm kiếm tàu ngầm Titan mất tích trong lúc chở 5 người đã vượt qua mốc 96 tiếng, thời điểm oxy trong khoang tàu dự kiến cạn kiệt.
Số người được tận mắt nhìn thấy xác tàu Titanic rất ít, vì các chuyến thám hiểm này đòi hỏi chi phí cao, phương tiện tiếp cận hiện đại và sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu.
Nếu con tàu nằm dưới đại dương sâu thẳm, bên cạnh nguồn oxy đang cạn kiệt, 5 người mắc kẹt trong tàu ngầm Titan có thể đang lạnh cóng do nhiệt độ lạnh giá dưới đáy biển.
Tàu ngầm Titan được vận hành bởi một chiếc điều khiển dùng cho trò chơi điện tử. Đây được đánh giá là thiết kế nguy hiểm, vì một số mẫu tay cầm đôi khi gặp tình trạng 'trôi cần'.
Với trải nghiệm mới lạ, kích thích đem lại, không ít khách hàng giàu có sẵn sàng bỏ số tiền lớn để tham gia những chuyến đi đến các địa điểm độc đáo trên thế giới.
Lực lượng cứu hộ hy vọng âm thanh dưới mặt nước được phát hiện trước đó có thể giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm, đặc biệt khi lượng oxy trên tàu ngầm đang dần cạn kiệt.
Các lực lượng cứu hộ đang gặp rất nhiều thách thức trong việc tìm kiếm chiếc tàu ngầm Titan sau khi con tàu bị mất liên lạc khi đang lặn xuống khu vực xác tàu Titanic hôm 18/6.
Bất chấp rủi ro và chi phí đắt đỏ, du lịch mạo hiểm đã trở thành ngành kinh doanh trị giá hàng tỷ USD, thu hút những vị khách giàu có nhất.
Thiết kế tàu ngầm gây tranh cãi với một nút bấm duy nhất và được vận hành bởi một chiếc điều khiển dùng cho trò chơi điện tử.
Lực lượng tuần duyên Mỹ ngày 21/6 cho biết các đội tìm kiếm tàu ngầm du lịch mất tích gần xác tàu Titanic đã phát hiện "những tiếng động dưới mặt nước".
Ông David Lochridge, cựu giám đốc bộ phận vận hành trên biển tại OceanGate, từng bày tỏ quan ngại về mức độ an toàn của chuyến thám hiểm trước khi bị sa thải năm 2018.