Bất ngờ tình trạng chiếc SUV sau khi lăn xuống vực ở Sa Pa
Khung xe ở các vị trí bảo vệ khoang lái gần như không hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc tất cả hành khách đều thắt dây an toàn mới là yếu tố giúp giảm thiểu chấn thương.
13 kết quả phù hợp
Khung xe ở các vị trí bảo vệ khoang lái gần như không hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc tất cả hành khách đều thắt dây an toàn mới là yếu tố giúp giảm thiểu chấn thương.
Khi xảy ra va chạm, túi khí ôtô bung ra với tốc độ và lực cực mạnh, có thể lên đến gần 300 km/h, gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong.
Cơn bão Helene ghé qua Florida vào rạng sáng ngày 27/9 đã khiến một đại lý Kia mất 672 xe, bao gồm cả mới và đã qua sử dụng.
Các xe Honda và Acura đời 2001-2003 tại Mỹ được đưa vào diện cảnh báo nói trên do lo ngại an toàn liên quan đến túi khí Takata.
Trường hợp có va chạm từ phía sau, túi khí không nhất thiết được kích hoạt. Thay vào đó, dây an toàn và tựa đầu là những chi tiết bảo vệ người bên trong xe.
Dù là trang bị phổ biến và cơ bản của ôtô nhưng nhiều người dùng vẫn có những hiểu lầm về túi khí, từ đó gây ra nguy hiểm cho bản thân và hành khách trên xe.
Túi khí được kích hoạt chỉ trong vòng 0,05 giây và bung ra với tốc độ 320 km/h.
Hệ thống túi khí mới do hãng xe Hyundai sáng chế nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người khi xảy ra va chạm.
Hệ thống túi khí bên ngoài này sẽ giúp chiếc xe và người lái an toàn hơn khi có va chạm trên đường.
Tài xế lái ôtô Mazda 6 cho biết thời điểm xảy ra va chạm với xe cấp cứu người này không nghe thấy tiếng còi và đèn ưu tiên.
20 năm trước, nhiều hãng xe đồng loạt quyết định sử dụng công nghệ giá rẻ của Takata. Họ bỏ ngoài tai những cảnh báo về an toàn, để rồi đã có ít nhất 14 người ra đi mãi mãi.
Túi khí ra đời nhằm bảo vệ người ngồi trong ôtô khỏi lực va đập khi xảy ra tai nạn. Nó phồng lên với lực tương đương 900 kg trong khoảng 0,02 tới 0,03 giây, Discovery đưa tin.
"Trong cái rủi cũng có cái may, ơn trời đã phù hộ, chứ tai nạn ở Mỹ với tốc độ chạy như vậy sẽ nặng hơn", nam ca sĩ chia sẻ.