Toyota và Volkswagen chật vật tìm lại thị phần ở Trung Quốc
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
304 kết quả phù hợp
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Để hiện thực hóa mục tiêu nằm trong nhóm 3 nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, Hyundai có kế hoạch đầu tư khoản tiền khoảng 18 tỷ USD.
Mảng xe tải đóng góp 69% lợi nhuận của Volvo trong quý đầu năm, bất chấp những khó khăn về logistics và chuỗi cung ứng.
Volkswagen bị tập đoàn ôtô Nga GAZ đòi bồi thường thiệt hại do có động thái rút khỏi thị trường Nga giữa căng thẳng Nga - Ukraine và các lệnh trừng phạt.
Bộ phận xe sang Genesis của Hyundai đang cân nhắc tạo ra mẫu xe cạnh tranh với Mercedes-Benz G-Class dựa trên nền tảng khung rời trên mẫu bán tải sắp ra mắt.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Peugeot và Thaco Auto, Peugeot Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình dịch vụ “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Peugeot 2023”.
Loạt xe điện của Toyota sẽ khẳng định mục tiêu tăng trưởng mà tân CEO muốn hướng đến. Trong số này, một SUV điện 3 hàng ghế sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2025.
Dù doanh số ôtô điện ở Singapore đã tăng trưởng mạnh trong năm 2022, tỷ lệ xe điện nói chung tại đảo quốc sư tử vẫn ở mức thấp.
Trưởng bộ phận bán hàng của Toyota Bắc Mỹ cũng tin rằng doanh số toàn thị trường ôtô xứ cờ hoa có thể đạt 17 triệu xe vào cuối năm nay.
Trước đó, mảng sản xuất và kinh doanh xe điện của Ford đã phải chịu khoản lỗ 2,1 tỷ USD.
Sự cố đoản mạch có thể xảy ra ở mô-đun giắc cắm điện phía đuôi xe dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Có tổng cộng 567.912 xe Hyundai và 3.555 xe Kia Carnival bị ảnh hưởng.
Tập đoàn ôtô của Đức Volkswagen đang gặp khó trong nỗ lực thu hẹp quy mô hoạt động tại Nga.
Tập đoàn ôtô Mazda thông báo hãng sẽ bổ nhiệm ông Masahiro Moro làm tân chủ tịch kiêm giám đốc điều hành toàn cầu.
Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc dự kiến sớm được mang về thị trường Việt Nam trong năm nay, trải khắp nhiều phân khúc.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Jetour Traveler có ngoại hình khá giống một số mẫu xe gầm cao đa dụng trên thế giới là Ford Bronco, Land Rover Defender.
Toyota đặt mục tiêu sản lượng 10.000 xe điện mỗi tháng tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) và hướng đến sản xuất 1 triệu xe xanh mỗi năm trên toàn cầu.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Số liệu nói trên bao gồm toàn bộ xe điện thuần điện dùng pin và PHEV thuộc các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis, được tổng hợp từ năm 2011 cho đến thời điểm cuối năm 2022.
CEO của Ford bày tỏ sự thất vọng khi cho biết khoản lợi nhuận của tập đoàn này lẽ ra có thể cao hơn 2 tỷ USD so với số liệu đạt được trong năm 2022.