Kinh doanh một năm đã hòa vốn, Zoomcar vẫn quyết rời Việt Nam
Dù tuyên bố nền tảng đã hòa vốn tại Việt Nam sau một năm hoạt động, Zoomcar vẫn phải ngừng hoạt động chỉ sau đó vài tháng.
13 kết quả phù hợp
Dù tuyên bố nền tảng đã hòa vốn tại Việt Nam sau một năm hoạt động, Zoomcar vẫn phải ngừng hoạt động chỉ sau đó vài tháng.
Nguồn năng lượng từ tài nguyên hóa thạch đang vơi dần cùng vấn nạn ô nhiễm môi trường khiến nhiều hãng xe chuyển hướng sang sản xuất xe điện thay thế xe xăng dầu.
Thị trường phát triển, giá ôtô ngày càng rẻ. Đi kèm với đó, các phương thức hỗ trợ tài chính hấp dẫn khiến việc mua ôtô ngày càng trở nên dễ dàng hơn với người Việt.
Chia sẻ với Zing, ông Bradley Kelly - CEO của Mercedes-Benz Việt Nam - cho biết hãng sẽ triển khai dòng xe điện tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2022.
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng Công ty Tây Hồ mới đang thực hiện nghiên cứu lập đề án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy, thành phố chưa thông qua dự án.
Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Được trang bị 2 phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L hoàn toàn mới, Ford EcoSport 2018 không chỉ mang đến cảm giác lái ấn tượng mà còn tạo không gian ngồi thoải mái.
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
Khi giá xe hơi giảm, người người có thể sở hữu xe hơi. Các thành phố sẽ quá tải và nạn kẹt xe trầm trọng, thiếu bãi đỗ xe. Tuy nhiên xe hơi sẽ giúp phát triển các đô thị vệ tinh.
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Tỷ lệ sở hữu ôtô tại Việt chỉ đạt 16 xe/1.000 người, thua xa các nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
Tờ báo chuyên về kinh tế của Anh, Economist, so sánh lái xe ở Việt Nam như "cơn ác mộng", và tình hình tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng do số lượng ôtô gia tăng.