Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tã bỉm và những lý do khiến da bé yêu dễ kích ứng

Tã là bạn đồng hành của bé trong 2-3 năm đầu đời. Việc sử dụng tã sai cách hoặc kém chất lượng có thể gây dị ứng trên làn da mỏng manh, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Bởi vậy, mẹ nên thuộc nằm lòng các nguyên nhân phổ biến dưới đây để tránh gây hăm tã, kích ứng da.

Chất liệu dễ gây dị ứng

Chất liệu tã là nguyên nhân đầu tiên mẹ cần xét đến nếu phát hiện da vùng mông, bụng dưới, bẹn của bé bị mẩn đỏ, hoặc nặng hơn là nổi mụn.

Một số mẹ thường mua tã giá rẻ hoặc tã trần không có thương hiệu để tiết kiệm, đồng nghĩa với chất lượng tã không như mong đợi. Loại tã này thường thấm hút kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng cũng như tiêu chuẩn nguyên vật liệu. Độ thấm hút kém sẽ khiến nước tiểu, chất thải dễ ngấm ngược lại da của bé.

Thêm vào đó, tã kém chất lượng không được khử trùng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ đó tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm da và cơ quan sinh dục.

ta Ayaka anh 1
Tã giá quá rẻ hoặc tã trần không thương hiệu thường không có chất lượng tốt.

Lại có nhiều trường hợp mẹ đã cho bé dùng tã từ thương hiệu có tên tuổi, bé vẫn có thể dị ứng, da nổi mẩn đỏ. Nguyên nhân đến từ cơ địa của bé không phù hợp với một số thành phần có trong tã, đặc biệt là những thành phần không lành tính như chất tạo hương thơm, hoặc mặt trong làm từ plastic và polyester không thân thiện với da bé.

Do đó, mẹ nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần lành tính an toàn với da bé, chất liệu mềm mịn, cấu trúc bề mặt kim cương thông minh giúp dàn đều và hấp thụ nhanh chất lỏng; vách chống tràn thoáng khí để da bé luôn khô thoáng.

ta Ayaka anh 2
Tã dán Ayaka sở hữu bề mặt kim cương giúp giảm diện tích tiếp túc với da bé.

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh có biểu hiện nổi mẩn đỏ ở mặt hay các vị trí khác trên cơ thể, bé khó chịu, bứt rứt hoặc khóc hay sốt đi kèm... thường là dấu hiệu bệnh lý. Mẹ nên cho bé khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Thiết kế, kích cỡ không vừa vặn

Đôi khi mẹ đã cho bé dùng tã có chất liệu lành tính, thấm hút tốt nhưng bé vẫn bị mẩn đỏ, hằn ngứa da. Lúc này mẹ nên xem xét khả năng tăng cỡ tã. Bởi mặc tã quá chật thường khiến không khí bên trong kém lưu thông, nhiệt độ nóng bí gây khó chịu, hăm đỏ, hằn da.

Thông thường kích cỡ tã được quy định dựa trên cân nặng của bé: 4-8 kg, 7-12 kg, 11-15 kg và 14-18 kg… tương ứng các cỡ sơ sinh, S, M, L, XL… Đơn cử trên bao bì sản phẩm, tã Ayaka luôn ghi rõ kích cỡ ứng với cân nặng để mẹ tiện lựa chọn. Thương hiệu tã này cũng ứng dụng nhiều công nghệ Nhật Bản vào thiết kế, như phần lưng thun siêu mềm mại giúp bé thoải mái lật lăn mà không ngại hằn đỏ nhờ được hàn bằng sóng cao tần; cùng vách chống tràn thoáng khí, hạn chế hăm bí.

ta Ayaka anh 3
Ayaka ứng dụng nhiều công nghệ Nhật Bản hiện đại vào sản xuất tã.

Một số bé có vòng bụng, vòng đùi to hoặc nhỏ hơn thông thường, nên mẹ cần chú hơn khi chọn tã cho bé. Đồng thời, mẹ không nên mua một lần nhiều tã cùng cỡ, vì trẻ thường lớn rất nhanh và có thể không mặc được cỡ tã mới tháng trước còn vừa vặn.

Đóng tã 24/7, không thay tã đúng thời điểm

Nhiều mẹ cho con mặc tã 24/7 vì nghĩ rằng việc đó tiện cho cả mẹ và bé. Nhưng thực tế, mặc tã trường kỳ không những khiến trẻ bức bối, mà việc tiếp xúc lâu với nước tiểu còn dễ gây lở loét, ảnh hưởng xấu tới da và sức khỏe.

Lại có mẹ không ước chừng được thời gian, chờ tã thấm sũng rồi mới thay cho bé. Điều này hoàn toàn không nên vì sẽ tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn sinh sôi và gây hại. Nếu không chắc khi nào nên thay tã, mẹ có thể nhờ đến sự trợ giúp của vạch báo tã đầy.

ta Ayaka anh 4
3 vạch báo tã đầy trên tã quần Ayaka.

Trên dòng tã quần Ayaka, vạch này là 3 đường màu vàng kéo dài từ mặt trước ra sau bỉm, được in bằng mực có nguồn gốc tự nhiên, lành tính. Khi bé đã tè đủ nhiều, vạch báo sẽ biến mất và đây cũng là lúc mẹ nên thay một chiếc tã mới khô ráo, mềm mại để bé luôn cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh.

ta Ayaka anh 5

Tã em bé Ayaka nhập khẩu 100%, ứng dụng công nghệ Nhật Bản vượt trội, luôn chú trọng mang đến sự bảo bọc mềm mại cho làn da non nớt của bé yêu, giữ da bé luôn khô thoáng và ngăn ngừa hăm. Ayaka - trợ thủ đắc lực giúp bé thoải mái lớn khôn mỗi ngày.

Tã quần: Thiết kế lớp siêu thấm hút ADL giúp dàn đều và hấp thu chất lỏng nhanh hơn. Lưng thun mềm mại, chống hằn đỏ da bé. Vạch cảnh báo tã đầy thông minh giúp mẹ thay tã đúng lúc, giúp da bé luôn khô thoáng.

Tã dán: Công nghệ bề mặt kim cương vượt trội giúp dàn đều và hấp thụ chất lỏng nhanh, giảm bề mặt tiếp xúc da bé. Vách chống tràn thoáng khí giữ da bé luôn khô thoáng và ngăn ngừa hăm.

Để được chuyên gia tư vấn các vấn đề sức khỏe làn da bé và cách dùng tã, độc giả gọi (028)38255777. Truy cập tại đây để tìm hiểu thêm về tã em bé Ayaka.

Ayaka - thương hiệu tã trẻ em công nghệ Nhật có gì đặc biệt?

Là dòng tã trẻ em nhập khẩu 100%, được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, Ayaka mang đến sự chăm sóc toàn diện cho làn da non nớt của bé yêu trong giai đoạn đầu đời.

Lần đầu chọn tã cho bé, mẹ cần lưu ý gì?

Tã giấy là bạn thân của bé trong 2 - 3 năm đầu đời. Người bạn này không hề hiếm có khó tìm, nhưng để chọn đúng tri kỷ cho bé lại không phải điều dễ với người lần đầu làm cha mẹ.

Giang Minh Nguyệt

Bình luận

Bạn có thể quan tâm