Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác dụng của dưa lưới với da và tóc

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, dưa lưới còn đem lại rất nhiều lợi ích cho mái tóc.

Nhiều người cảm thấy chăm sóc da phức tạp và tẻ nhạt vì họ chìm đắm trong vô vàn lời khuyên từ nhiều nguồn.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn không được bỏ qua đó là chế độ ăn uống. Những gì bạn tiêu thụ đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với làn da mà còn với sức khỏe lâu dài. Bạn có thể có thói quen chăm sóc da tốt nhất nhưng không ăn uống đúng cách, nỗ lực sẽ vô ích.

Lợi ích của dưa lưới với làn da

Dưa lưới rất giàu chất xơ, chứa nhiều loại vitamin A, B1, B5, B6, đồng thời chứa nhiều khoáng chất và chất điện giải. Chúng giúp cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da và mái tóc.

  • Dưa lưới chứa vitamin A và C giúp sản xuất collagen trẻ hóa làn da, chống lại oxy hóa và kích hoạt quá trình tái tạo tế bào. Điều này giúp cải thiện kết cấu da theo thời gian.
  • Dưa lưới cũng chứa lượng lớn nước giúp cải thiện quá trình hydrat hóa cho làn da.
  • Hàm lượng axit folic trong dưa lưới giúp tái tạo tế bào, bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do. Đồng thời làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và sáng mịn.
  • Chúng cũng giúp duy trì độ đàn hồi tự nhiên của da bằng cách tăng sản xuất collagen và chống lại mọi dấu hiệu lão hóa.
  • Dưa lưới có hàm lượng nước cao (khoảng 90%), giúp giữ cho làn da cũng như cơ thể ngậm nước một cách tự nhiên.
  • Loại quả này cũng chứa chất xơ, beta-carotene và chất phytochemical. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của nó giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau.
  • Vỏ, thịt và nước ép của dưa lưới được sử dụng như các biện pháp chăm sóc da tự chế.
  • Dưa lưới là chất tẩy tế bào chết tự nhiên tốt. Chúng giúp điều trị môi khô và nứt nẻ, đồng thời làm mềm da và ngậm nước.
  • Nếu bạn bị bệnh chàm hoặc các tình trạng da khác, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa lưới. Chúng được cho là có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn giúp điều trị vết cắt nhỏ, vết bỏng trầy xước, làm dịu da bị kích ứng.

Lợi ích của dưa lưới đối với tóc

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, dưa lưới còn có rất nhiều lợi ích cho mái tóc.

  • Inositol là hợp chất quan trọng được tìm thấy trong dưa lưới giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Tương tự các loại trái cây có múi, hợp chất này rất quan trọng trong việc điều chỉnh tình trạng rụng tóc hàng ngày.
  • Dưa lưới giúp dưỡng ẩm cho các sợi tóc, đồng thời giữ cho da đầu khỏe mạnh.
  • Dưa lưới giúp củng cố các nang tóc, làm cho chúng ít bị gãy rụng hơn.
tac dung cua dua luoi anh 1

Dưa lưới chứa rất nhiều nước, các chất chống oxy hóa và vitamin C tốt cho làn da. Ảnh: Kajraha.

Lợi ích của việc ăn dưa lưới

Bên cạnh tác dụng làm đẹp cho da và tóc, bổ sung dưa lưới giúp giữ sức khỏe của bạn ở tình trạng tốt nhất.

  • Hỗ trợ giảm cân: Hàm lượng chất xơ và nước cao trong dưa lưới giúp bạn giảm cân. Ăn loại trái cây này thúc đẩy cảm giác no và do đó ngăn chặn cơn đói.
  • Dễ tiêu hóa: Hàm lượng nước và chất xơ trong dưa lưới rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nó giúp điều chỉnh nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.
  • Tốt cho mắt: Những quả dưa này có vitamin A có thể tăng cường sức khỏe cho mắt. Dưa lưới rất giàu carotenoid giúp duy trì thị lực tự nhiên và giảm thiểu khả năng đục thủy tinh thể ít nhất 40%.
  • Điều chỉnh huyết áp: Dưa lưới chứa kali giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh.

Mục Sức khỏe giới thiệu cuốn Ăn gì không chết. Cuốn sách là một khảo cứu của bác sĩ Michael Greger sau khi ông xem xét tỉ mỉ 15 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chết trẻ ở Mỹ để giải thích tại sao can thiệp dinh dưỡng và lối sống có thể giúp ta khỏe mạnh hơn, ví dụ như mối liên hệ giữa thịt gà và ung thư tuyến tụy, hoặc bệnh tiểu đường và đậu.

Những thực phẩm vẫn ăn được sau khi cắt bỏ phần mốc

Chuyên gia về an toàn thực phẩm cho biết trái cây và rau cứng vẫn có thể ăn sau khi loại bỏ nấm mốc đúng cách.

Ăn xoài có khiến bạn tăng cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng nước và chất xơ cao trong quả xoài giúp bạn cải thiện sức khỏe tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch.

Nghi Phương

Bạn có thể quan tâm