Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tách cà phê đúng chất Vinacafé vẫn chuẩn gu Nhật

Là xứ sở trà đạo nhưng Nhật Bản cũng ưa chuộng cà phê không kém. Quốc gia này xếp thứ ba trong danh sách những nước tiêu thụ cà phê nhiều nhất trên thế giới.

Từ khi ra đời, cà phê đã luôn hấp dẫn, quyến rũ người thưởng thức, không chỉ bởi hương vị, mà còn vì những đặc trưng văn hóa riêng ở mỗi quốc gia thức uống này có mặt.

Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát về cà phê hòa tan của InfoQ Việt Nam năm 2021, 86% người được hỏi cho biết Vinacafé là một trong những thương hiệu đầu tiên mà họ nghĩ đến. Song, “nghiện” cà phê không chỉ có người Việt bởi tại Nhật Bản, nhu cầu thưởng thức thức uống này đi kèm hương vị mới lạ, phá cách ngày càng cao.

Vinacafe anh 1

Thấu hiểu tâm lý khách hàng, Vinacafé mang đến ly cà phê hương vị nguyên bản, pha chế chuẩn phong cách Nhật.

Cà phê lần đầu xuất hiện tại Nhật Bản vào cuối thế kỉ 18. Trải qua hành trình bồi đắp và không ngừng phát triển văn hóa cà phê, thức uống này đã dần đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, bên cạnh sản phẩm truyền thống như trà xanh, rượu sake.

Vinacafe anh 2

Với Vinacafé Roasted Coffee, người dùng có cơ hội thưởng thức tách cà phê được nghiên cứu đặc biệt cho phong cách “pour over” với vị đắng - ngọt hòa quyện xen lẫn chua dịu đặc trưng.

Điều này đã mở ra cơ hội cho những thương hiệu Việt chất lượng có định hướng rõ ràng trong việc chinh phục thị trường Nhật Bản phát huy được những thế mạnh của mình, nổi bật trong đó là Vinacafé.

Vốn chiếm thị phần lớn trong nước, Vinacafé cũng không ngừng củng cố uy tín tại quốc tế. Thương hiệu liên tục thực hiện hoạt động quảng bá với nhiều chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng, mới đây nhất là tham dự sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.

Vinacafe anh 3

Vinacafé Black Coffee được xem là sản phẩm hoàn hảo dành cho những người có khẩu vị mạnh, ưa chuộng hương vị đậm đà, nồng nàn.

Tại đây, Vinacafé mang đến 3 dòng sản phẩm Vinacafé Black Coffee, Vinacafé Roasted Coffee và Vinacafé Instant Coffee Mix với hương vị nguyên bản đặc trưng từ hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và hạt cà phê Arabica Sơn La, Lâm Đồng.

Theo nhận định của đối tác phía Nhật Bản, Vinacafé được chào đón tại thị trường này nhờ khả năng đón đầu và đáp ứng xu hướng thị trường, sự thấu hiểu mong muốn thưởng thức cà phê sạch, nguyên chất cùng khẩu vị đa dạng, hiện đại của người tiêu dùng.

Bộ sản phẩm được phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản không chỉ cải tiến về công thức, mà còn có diện mạo bắt mắt với thiết kế bao bì hoàn toàn mới. Điều này càng khẳng định tầm nhìn và tâm huyết của thương hiệu Việt.

Vinacafe anh 4

Người dùng có thêm trải nghiệm cà phê “quen mà lạ” với Vinacafé Instant Coffee Mix - sản phẩm hòa trộn giữa hạt robusta Buôn Ma Thuột và arabica từ Lâm Đồng, Sơn La.

Năm 1976, sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản ra đời. Đến nay, đây là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm - đồ uống. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng nghìn đại diện đến từ 44 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, phần lớn là các nhà bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, nhà sản xuất.

Đại diện nhãn hàng Vinacafé chia sẻ: “Trong nỗ lực mang đến những tách cà phê hòa tan thơm lừng, chất lượng đặc sản, chúng tôi mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa giá trị và tầm ảnh hưởng của cà phê Việt”.

Vinacafe anh 5

Vinacafé đang gặt hái những thành công bước đầu trong việc mang lại trải nghiệm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của người dùng.

Hiện nay, tất cả thị trường mà Việt Nam đã ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đều mở cửa cho các sản phẩm cà phê chế biến của nước ta. Đây là lợi thế cạnh tranh lớn cho ngành cà phê Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm hòa tan.

Với chất lượng đạt chuẩn mà Vinacafé sở hữu cùng đội ngũ chuyên nghiệp và hệ thống phân phối rộng khắp của Masan Consumer, thương hiệu này được kỳ vọng sớm chinh phục vị giác khó tính tại thị trường Nhật nói riêng cũng như quốc tế nói chung. Qua đó, người tiêu dùng trên toàn thế giới có cơ hội “đắm mình” trong những tách cà phê thơm lừng khó cưỡng và thưởng thức di sản văn hóa cà phê Việt được nâng tầm từ Vinacafé.

Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm