Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tại sao các cầu thủ bóng chuyền bãi biển mặc bikini?

Bóng chuyền bãi biển thường được tổ chức vào mùa hè. Do đó, các vận động viên chuyên nghiệp phải chọn giữa bikini hoặc đồ tắm một mảnh.

Thế vận hội Olympic tại Tokyo nhiều lần gây tranh cãi về những quy chuẩn khắt khe trong trang phục của các vận động viên nữ.

Trong đó, bóng chuyền bãi biển là bộ môn từng vấp phải làn sóng phản đối về việc các cầu thủ nữ mặc đồng phục thiếu vải khi thi đấu.

Kể từ Thế vận hội London 2012, các nữ cầu thủ có thể chọn mặc quần đùi và áo có tay vì ban tổ chức tôn trọng các chuẩn mực và tín ngưỡng của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, hầu hết cầu thủ vẫn giao bóng trong trang phục bikini.

Jennifer Kessy - người đạt huy chương bạc bóng chuyền bãi biển London 2012 giải thích trên Today: "Trang phục hai mảnh hoàn toàn có ý nghĩa từ góc độ trình diễn. Bộ quần áo của chúng tôi cần phải vừa vặn để không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển".

Yếu tố thời tiết và địa điểm tổ chức

trang phuc thi dau Olympic anh 1

Các vận động viên nữ diện bikini trong trận tranh huy chương Đồng bóng chuyền bãi biển tại Thế vận hội Olympic Rio 2016. Ảnh: Phillynews.

Bóng chuyền bãi biển được tổ chức vào thời tiết nóng. Do đó, các vận động viên chuyên nghiệp phải chọn giữa bikini hoặc đồ tắm một mảnh.

Tuy nhiên, diện bộ đồ tắm ôm sát cơ thể không đem lại sự thoải mái cho các vận động viên. Nó hạn chế chuyển động và khiến người mặc cảm thấy mất tập trung khi thường xuyên phải điều chỉnh để tránh phản cảm. Bộ đồ vừa vặn là chìa khóa để các vận động viên thi đấu tốt trong môn thể thao có cường độ cao và tác động mạnh.

Yếu tố quan trọng khi thiết kế hoặc chọn trang phục thi đấu là chất liệu vải. Nó không nên quá dày vì sẽ bị nóng và chứa nhiều cát. Ngoài ra, bộ bikini sẽ được mặc nhiều lần trong giải đấu. Do đó, chúng cần phải nhanh khô và dễ dàng rửa sạch cát.

trang phuc thi dau Olympic anh 2

Trang phục thi đấu cần chú trọng đến sự thoải mái cho vận động viên thay vì hình thức. Ảnh: Yahoo.

Có thể thay thế bikini bởi quần shorts?

Theo Today, nếu không có những quy chuẩn về trang phục, vận động viên có thể lựa chọn quần shorts thay thế bikini. Tuy nhiên, họ cho biết diện quần shorts không thoải mái vì khả năng thoát mồ hôi thấp và bị dính nhiều cát.

Tùy thuộc vào thời tiết, quần legging cũng là lựa chọn tốt. Điều quan trọng là người tham gia thi đấu có quyền tự do lựa chọn những gì phù hợp nhất với cơ thể. Các cầu thủ có thể mặc những gì họ cảm thấy thoải mái để đem lại kết quả tốt.

trang phuc thi dau Olympic anh 3

Bóng chuyền bãi biển thường diễn ra vào thời tiết nóng. Do đó, các vận động viên chuộng diện bikini để thoải mái hơn. Ảnh: Rule29.

Phong cách vận động viên có nụ cười tỏa nắng ở Olympic Tokyo

Dù có chiều cao không nổi bật, Arthur Nory vẫn được nhiều thương hiệu mời làm người mẫu. Ở Olympic Tokyo, anh được nhận xét có nụ cười tỏa nắng.

Vì sao nữ vận động viên Olympic Tokyo được khen lão hóa ngược?

Bên cạnh thẩm mỹ, Jeon Ji Hee cho biết cô dành nhiều thời gian chăm sóc da kỹ lưỡng để có vẻ ngoài trẻ hơn.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm