Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tam ca Sao Mai ra MV tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ba giọng ca nổi bật thuộc ba dòng nhạc khác nhau của Sao Mai 2015 hòa quyện ăn ý trong tác phẩm nổi tiếng “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Kỷ niệm 15 năm ngày mất của tác giả Diễm xưa, tam ca Sao Mai gồm Hồng Ngọc (giải Nhất nhạc nhẹ), Bích Ngọc (giải Nhì thính phòng) và Hồng Duyên (giải Nhì dân gian) quyết định thực hiện MV có tên Để gió cuốn đi như một lời tri ân tới vị nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh.

tuong nho Trinh Cong Son anh 1
Bối cảnh chính của MV ở vườn hoa bãi đá sông Hồng.

Nhạc sĩ Sơn Thạch vừa là người đưa ra ý tưởng MV, vừa chịu trách nhiệm phối khí cho tác phẩm. MV Để gió cuốn đi là bản phối theo phong cách semi nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn và sang trọng. Giọng hát của 3 nữ ca sĩ cũng đúng với tinh thần bản phối: giản dị và tinh tế.

Từng đoạt giải cao trong một cuộc thi nổi tiếng và đều được đào tạo bài bản về thanh nhạc, 3 giọng ca nữ kết hợp ăn ý, hòa quyện và biết cách tạo cảm xúc cho nhau khi hát. Mặc dù, Để gió cuốn đi là ca khúc đã được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện nhưng tam ca Sao Mai đã mang lại một luồng gió mới, một không khí tự sự mà gần gũi.

tuong nho Trinh Cong Son anh 2
3 nữ ca sĩ học cùng trường, cùng đoạt giải trong Sao mai 2015 và cũng là những người bạn thân thiết trong đời sống. 

MV còn có sự tham gia của 3 giọng ca nhí đến từ CLB Họa mi Ba Đình. Sự góp mặt của các em nhỏ với thanh âm trong trẻo là điểm nhấn trong MV và mang lại nhiều cảm xúc cho người xem trong tháng tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm nay.

Trước khi ra mắt Để gió cuốn đi, Hồng Ngọc, Hồng Duyên và Bích Ngọc từng kết hợp thành công trong 2 MV là Phố cổĐiều không thể mất.

 



Lê Quang Đức

Bạn có thể quan tâm