Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giam thiếu phụ dụ người lao động về cho ăn, ở miễn phí

Bà Tuyết cùng đồng bọn bắt anh Út đưa về nhà giam lỏng và đánh đập, buộc nạn nhân phải lên tàu làm việc.

Ngày 24/9, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) bắt tạm giam Tạ Thị Tuyết (48 tuổi), Trần Kim Thành (52 tuổi), Nguyễn Văn Thông (20 tuổi) và Trần Trung Hải (21 tuổi, cùng ngụ thị trấn Sông Đốc) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Nạn nhân là ông Tiêu Nguyên Út (44 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển).

Co ngu phu o cua bien Ca Mau anh 1
Tuyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.

Theo cơ quan điều tra, hai tuần trước, anh Út từ thị trấn Rạch Gốc đến Sông Đốc tìm việc thì gặp được nhóm của Tuyết. Người phụ nữ 48 tuổi tìm cách dụ nạn nhân về nhà mình và cho ăn ở miễn phí vài ngày để bà ta có thời gian tìm chủ tàu cần việc.

Sau khi tìm được chỗ làm cho anh Út, bà Tuyết lấy tiền "cò" của chủ tàu 10 triệu đồng rồi chia cho đồng bọn tiêu xài. Một tuần trước, anh Út biết được hành vi của nhóm bà Tuyết nên ngư phủ này bỏ việc.

"Bà Tuyết cùng đồng bọn bắt anh Út đưa về nhà giam lỏng và đánh đập, buộc nạn nhân phải lên tàu trở lại. Nhận được tố giác của gia đình nạn nhân, công an huyện đã giải cứu anh Út thành công", một cán bộ địa phương nói.

Co ngu phu o cua bien Ca Mau anh 2
Ba đồng bọn của Tuyết. Ảnh: CTV.

Theo cơ quan chức năng ở Sông Đốc, thời gian gần đây xuất hiện một số nhóm "cò" ngư phủ săn đón người lao động từ nơi khác đến xin việc làm để giới thiệu cho các chủ tàu cá, lấy tiền môi giới từ 10-20 triệu đồng mỗi người.

Bảy ngư dân bị bắt trong vụ tấn công bộ đội biên phòng

Sau một tuần điều tra vụ ghe cào bắt giữ lực lượng làm nhiệm vụ trên vùng biển Kiên Giang, 7 ngư dân đã bị công an bắt giữ.

 



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm