Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ 21 người châu Phi không giấy tờ tùy thân 7 ngày

Khi công an quận Gò Vấp (TP HCM) kiểm tra hành chính thì phát hiện 21 người châu Phi không có giấy tờ tùy thân. Nhà chức trách cho biết sẽ yêu cầu những người này về nước.

Chiều 29/12, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP HCM vẫn còn tạm giữ 21 người gốc châu Phi để các đơn vị chức năng xác minh và điều tra các dấu hiệu vi phạm hình sự khi họ lưu trú ở Việt Nam.

Theo một cán bộ điều tra, trong vòng 7 ngày, các cơ quan chức năng sẽ hoàn tất các thủ tục. Nếu thấy những người này không có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì yêu cầu xuất cảnh; còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ giao cho cơ quan điều tra xử lý.

Số người châu Phi đang bị công an tạm giữ. Ảnh: Khánh Trung.

Cơ quan công an đã cho 31 người có giấy tờ tùy thân ra về, nhưng họ tụ tập trong quán nước trước trụ sở công an ngóng tin của những người đang bị tạm giữ.

Trong phòng chờ làm việc, một số người nằm lên ghế ngủ. Một số thì đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài. Khi cơ quan chức năng làm việc, có một số phụ nữ Việt Nam mang giấy tờ liên quan đến những người nước ngoài đến trình diện.

Trước đó, tối 28/12, lực lượng chức năng phối hợp vây ráp một chung cư ở quận Gò Vấp có người nước ngoài lưu trú để kiểm tra. Thấy cảnh sát, những người da màu này chống trả quyết liệt buộc lực lượng chức năng phải dùng công cụ hỗ trợ, đưa 52 người về trụ sở làm việc.

Cảnh sát bố ráp gần 100 thanh niên da màu ở Sài Gòn

Tối 28/12, Công an TP HCM và Công an quận Gò Vấp kiểm tra hành chính đối với gần 100 người da màu đến thuê các căn hộ tầng trệt chung cư Khang Gia (quận Gò Vấp, TP HCM).



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm