Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

Công an Thanh Hóa thông tin Cơ quan CSĐT Công an TP Sầm Sơn ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Cao Văn Tuấn (SN 2002, ở phường Trường Sơn) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào tối 19/10, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường Lê Lợi thuộc tổ dân phố Thành Ngọc, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phát hiện Cao Văn Tuấn điều khiển môtô biển kiểm soát 36N1-167.21 chở theo Trần Thị N. (cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm).

Chong nguoi thi hanh,  Cong vu anh 1

Đối tượng Cao Văn Tuấn.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng. Tổ công tác đã tiến hành khống chế đưa Cao Văn Tuấn về trụ sở Công an để làm rõ hành vi vi phạm. Qua kiểm tra nồng độ cồn, thời điểm này Cao Văn Tuấn có nồng độ cồn ở mức 0,500 miligam/1 lít khí thở.

Căn cứ hành vi, tính chất vi phạm của Cao Văn Tuấn, Công an TP Sầm Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với Cao Văn Tuấn.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/tam-giu-hinh-su-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-i747809/

Trần Thắng/Công an Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm