Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tầm quan trọng của việc tạo cơ bắp ở phụ nữ

Lượng cơ vừa đủ sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp chị em giữ được sự trẻ trung và vóc dáng thọn gọn.

Nghe đến hai chữ “cơ bắp”, nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh vạm vỡ của cánh mày râu. Tuy nhiên, lượng hormone thúc đẩy quá trình tăng cơ ở nam nhiều gấp mười lần phụ nữ nên phái đẹp gần như không thể có thân hình cuồn cuộn giống họ. Dẫu vậy, chị em vẫn cần một lượng cơ bắp nhất định để đảm bảo sự thon gọn, săn chắc và trẻ trung.

Để đạt được điều đó, không ít người đã ăn kiêng trong một thời gian dài nhưng hiệu quả lại không được như mong muốn. Các chuyên gia của trung tâm thể dục thẩm mỹ Curves lý giải việc ép mình theo một thực đơn giảm cân sẽ khiến chị em bị đói. Họ luôn sống trong cảm giác thèm ăn và muốn bù gấp đôi khi chương trình giảm cân kết thúc. Lượng thức ăn đưa vào cơ thể không được tính toán một cách khoa học làm chậm quá trình trao đổi chất, đẩy họ vào vòng luẩn quẩn: ăn kiêng - lên cân - lại ăn kiêng. Có tới 95% người ăn kiêng thất bại khi áp dụng các phương pháp giảm cân thông thường bởi sẽ bị tăng cân sau đó. 

  Tập luyện để cơ săn chắc là một trong những nguyên tắc cần thiết trong giảm cân.
Tập luyện để cơ săn chắc là một trong những nguyên tắc cần thiết trong giảm cân.

Cũng theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng khi giảm cân là giữ cơ săn chắc và tăng cường sự trao đổi chất. Một kilo cơ đốt cháy 110 calo mỗi ngày ngay cả khi cơ thể nghỉ ngơi. Theo đó, nếu tăng 2,5 kilo cơ, quá trình trao đổi chất tăng 300 calo mỗi ngày. Đây là nguyên tắc để các chuyên gia xây dựng lên bài tập Curves. Sau 30 phút luyện tập, phái đẹp sẽ có làn da mịn màng, lượng cơ tăng, động mạch cải thiện, khả năng sinh sản tốt, tinh thần sảng khoái, giảm cân hiệu quả và an toàn…

Một bài tập Curves sẽ trải qua 5 bước, gồm: làm nóng cơ thể, luyện tập sức mạnh, luyện tập tim mạch, thả lỏng và giãn cơ. Hệ thống máy tập kháng thủy lực áp dụng tại các trung tâm được sắp theo vòng tròn. Các máy tác động đến toàn bộ những nhóm cơ chính, đem lại sức sống cho cơ thể. Ưu điểm khác của bài tập này là vui, nhanh, an toàn và được thiết kế riêng cho phụ nữ. Chị em sẽ được tư vấn về vóc dáng, đo lượng mỡ và đặt mục tiêu cho bản thân dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên.

Hệ thống máy tập kháng thủy lực áp dụng tại Curves được sắp theo vòng tròn.
Hệ thống máy tập kháng thủy lực áp dụng tại Curves được sắp theo vòng tròn.

Hiện nay, mô hình câu lạc bộ Curves đã có mặt trên 85 quốc gia tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ Latin và châu Phi. Với thẻ thành viên, phái đẹp có thể đến luyện tập tại bất cứ chi nhánh nào ở Việt Nam và khắp thế giới.

Trong tháng 10 và 11, 2 câu lạc bộ Curves sẽ khai trương tại TP.HCM. 100 hội viên đầu tiên sẽ được giảm tới 66% phí gia nhập. Nhân dịp tháng phòng chống ung thư vú toàn cầu, Curves tổ chức sự kiện nhận thức về căn bệnh này tại 5 chi nhánh ở Hà Nội và 2 chi nhánh sắp khai trương tại Sài Gòn. Bên cạnh đó, Curves cũng kết hợp với mạng lưới ung thư vú Việt Nam dự kiến tổ chức sự kiện với chủ đề “Bạn hiểu gì về ung thư vú và size áo ngực của bạn là gì?” trong 4 buổi tại hội trường Đại học Tôn Đức Thắng và KizCiti, TP.HCM. Chương trình sẽ mang đến những thông tin bổ ích về ung thư vú và cách phòng chống bệnh. Phí gia nhập các câu lạc bộ Curves trong tháng 10 cũng giảm 50%, trong đó 250.000 đồng sẽ được quyên góp cho quỹ phòng, chống bệnh ung thư vú. Độc giả vào đây, tham gia facebook hoặc gọi đến 0932626223 để biết thêm thông tin chi tiết.

Mui dep chi sau 10 phut hinh anh

Mũi đẹp chỉ sau 10 phút

0

Chỉ sau 10 phút, chiếc mũi thấp của bạn sẽ trở nên cao hơn và đẹp tự nhiên, nhờ sử dụng phương pháp nâng mũi không phẫu thuật với hoạt chất hyaluronic acid crosslink.

Nhung thoi quen xau trong shopping hinh anh

Những thói quen xấu trong shopping

0

Ranh giới giữa một người sành điệu và “nô lệ” của thời trang tuy mong manh nhưng vẫn có cách để các cô nàng ngự trị được lĩnh vực khó tính và đầy mê hoặc này.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm