Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh 'không đụng dao kéo' của Kpop trình làng album mới

“Melted” như dòng suối chảy chậm, mơ màng, thấm vào lòng người với những suy nghĩ sâu lắng.

Ngày 6/4, Akdong Musician đã ra mắt album đầu tay Play, và nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của cộng đồng Kpop. 11 bài hát nằm trong album đều do thành viên Lee Chan Hyuk sáng tác và sản xuất, với sự trợ giúp của công ty YG.

Nhóm nhạc gồm hai anh em ruột, Lee Chan Hyuk (1996) và Lee Soo Hyun (1999), là quán quân của cuộc thi Kpop Star mùa thứ 2. Bên cạnh làn sóng thần tượng với ngoại hình long lanh, vũ đạo hoàn hảo và nhiều tài lẻ, Akdong Musician mang đến làn gió mới cho Kpop, cho bộ phận khán giả muốn thưởng thức âm nhạc thuần túy. Ông chủ của YG, Yang Hyun Suk, đã khẳng định Akdong Musician sẽ tập trung vào chất lượng âm nhạc, không có ý định phẫu thuật thẩm mỹ và “không hề bị ô nhiễm bởi những thứ hữu hình trong thế giới này”.

Lời mô tả của Yang Hyun Suk có lẽ đủ để khái quát chất nhạc của Akdong Musician. Trước khi tung ra album đầy đủ, nhóm đã chiêu đãi khán giả video của 200%, 1 trong 3 ca khúc chủ đề. Nhóm cũng trình diễn 200%Melted trên sân khấu Kpop Star 3 vào ngày 6/4.

200% có giai điệu vui nhộn, diễn tả mối tình học sinh ngọt ngào, trong sáng. Ngược lại, Melted như dòng suối chảy chậm, mơ màng, thấm vào lòng người với những suy nghĩ sâu lắng. Bài hát dùng hình tượng viên đá để ví von sự lạnh lùng của người lớn: “Nếu viên đá tan chảy, bài ca của họ sẽ ấm áp hơn”. Sau 200%Melted, bài hát nào trong album đạt thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng sẽ được chọn làm ca khúc chủ đề cuối cùng. Nếu Akdong Musician quảng bá trên các chương trình âm nhạc như Music Core, Inkigayo..., nhóm sẽ là nhân tố thú vị trong cuộc đối đầu tháng 4, giữa nhiều tên tuổi lớn như EXO, INFINITE, Apink, Psy, BEAST...

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm