Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh nhà JYP bất ngờ chốt hạ 9 thành viên

Công ty đại gia gia nhập trào lưu nhóm nhạc nữ đông dân trong Kpop, như mô hình của SNSD, Nine Muses...

Ngày 7/7, chương trình SIXTEEN tuyển chọn nhóm nhạc nữ tân binh do JYP Entertainment đào tạo đã khép lại. Nhóm nhạc có tên Twice chốt 9 thành viên từ 16 thí sinh ban đầu, gồm Nayeon, Jungyeon, Jihyo, Dahyun, Chaeyoung, Tzuyu, Mina, Sana, và Momo. Ngoài Tzuyu đến từ Đài Loan, Mina, Momo và Sana mang quốc tịch Nhật, số còn lại đều là người Hàn Quốc. 

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc thi sẽ chọn 7 thành viên để lập nhóm. Trong tập chung kết, nhà sản xuất kiêm giám khảo Park Jin Young bất ngờ tuyên bố bổ sung 2 người. Sau khi chọn Tzuyu, ông bầu tiếp tục làm tất cả ngạc nhiên khi dành tấm vé cuối cùng cho Momo, người đã bị loại từ nhiệm vụ thứ 4.  

Đội hình chính thức của Twice.
Chín cô gái xinh xắn sẽ ra mắt trong Twice.

SIXTEEN là show thi đấu tuyển nhóm nhạc được đầu tư hoành tráng của JYP Ent. 16 cô gái trẻ trong độ tuổi từ 13 đến 20 có cơ hội thể hiện tài năng trong 10 tập phát sóng trên đài Mnet (Hàn Quốc) từ ngày 5/5.  

Ngày 8/7, đại diện của công ty cho biết: “Sau chương trình thi đấu sống còn SIXTEEN, nhóm nhạc Twice đã ra đời. Họ sẽ chuẩn bị nghiêm túc để chính thức ra mắt nhằm đáp ứng kỳ vọng của khán giả”. Đàn em của miss A dự kiến bước lên sàn đấu Kpop chuyên nghiệp trong nửa cuối năm nay. Dù ngày cụ thể chưa được quyết định, JYP Ent hứa hẹn Twice sẽ “chào công chúng bằng một ca khúc hay”. 

Momo giành tấm vé cuối cùng trong đội hình 9 người.
Momo giành tấm vé cuối cùng trong đội hình 9 người dù bị loại từ nhiều tập trước.

Twice thu hút sự chú ý đặc biệt từ khán giả yêu mến Kpop, dự kiến tiếp nối thành công của 2 nhóm nhạc nữ đình đám do JYP Ent đào tạo - Wonder Girls và miss A. So với đàn chị, Twice thuộc mô hình nhóm nhạc đông dân hơn hẳn, tương tự như SNSD của SM Ent hay Nine Muses của Star Empire... JYP Ent đặc biệt chú ý tới chiến lược giúp con cưng mới vượt qua áp lực, để trở thành nhóm nhạc nữ kế thừa xứng đáng.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm