Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng đề kháng cho cả gia đình với mâm cơm giàu vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất hỗ trợ tăng sức đề kháng. Ngoài nạp vitamin C từ hoa quả tráng miệng, bạn cũng có thể dùng các loại quả giàu C như dứa, cam, chanh dây… để nấu ăn.

Chin-Su anh 1

Gợi ý mâm cơm đầu tiên gồm gà xốt cam, canh cải xanh thịt băm, rau xào, giò thủ và tráng miệng bằng cam vàng. Cam vốn được biết đến là loại quả giàu vitamin C, lại có hương vị thơm mát hấp dẫn. Nước và vỏ bào từ loại quả này có thể giúp bạn biến tấu món gà rán quen thuộc thành gà xốt cam chua ngọt lạ miệng. Để bảo toàn tối đa vitamin C, bạn chỉ nên hòa nước cam vào phần xốt đã nấu hài hòa mặn - ngọt, đảo đều và tắt bếp ngay.

Chin-Su anh 2

Giống như cam, thơm (dứa) cũng là loại quả được dùng nhiều trong chế biến món ăn nhờ màu sắc vàng tươi lẫn hương vị ngọt thơm hấp dẫn. Ngoài thơm xào thịt bò đã quen thuộc, đặc biệt với người miền Bắc, ba chỉ kho thơm cũng là một gợi ý thú vị để tăng cường vitamin C. Để hoàn thiện mâm cơm này, bạn có thể đưa vào thực đơn món salad hoa quả, canh sườn nấu rau củ và tráng miệng với táo xanh giàu vitamin C.

Chin-Su anh 5

Khoai mỡ là nguồn cung cấp carbohydrate, kali và vitamin C dồi dào. Trong 100 g khoai mỡ có khoảng 10 mg vitamin C, đáp ứng 1/7 nhu cầu một ngày ở người trưởng thành. Bạn có thể lên thực đơn mâm cơm tăng cường vitamin C với canh khoai mỡ béo ngậy bắt mắt; gà rang gừng thơm lừng, tai heo kho nước tương sần sật lạ miệng. Táo xanh với vị chua thanh chống ngán sẽ là món tráng miệng hoàn hảo cho bữa ăn này.

Chin-Su anh 6

Bữa cơm tối đủ đầy chỉ với 3 món salad Nga, canh sườn nấu rau củ và tạo điểm nhấn với tôm xốt chanh dây. Tôm hấp, rim hay tẩm bột chiên đã quá quen thuộc. Sao không biến tấu một chút với chanh dây vừa giàu vitamin C, vừa thơm lừng khó cưỡng? Thành phẩm với màu sắc bắt mắt, vị mặn - ngọt hài hòa nhờ nêm nếm bằng xốt Chin-Su gia vị hoàn chỉnh, cùng hương trái cây tự nhiên chắc chắn sẽ là món ăn đưa cơm cho cả nhà.

Zing và Chin-Su đồng hành thực hiện chương trình “Cơm nhà là nhất”, nhằm gợi ý cho độc giả những công thức nấu ăn vừa ngon vừa khỏe cho gia đình, đồng thời khích lệ tinh thần yêu bếp, tạo thói quen nấu ăn tại nhà để bạn đọc có những bữa cơm ngon lành bên người thân yêu.

Chút biến tấu cho món gà chiên nước mắm thêm hấp dẫn của gia đình Cam 

Không chỉ khiến người hâm mộ xuýt xoa với thành quả vào bếp, ba Kiên Hoàng và bé Cam đã cho người hâm mộ thêm gợi ý thú vị cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần.

7 gợi ý cơm hộp đơn giản, dễ làm cho dân văn phòng

Dù đã nới lỏng giãn cách xã hội nhưng không phải tiệm ăn nào cũng mở lại ngay. Bởi vậy, dân văn phòng có thể tham khảo 7 thực đơn cơm trưa nhà làm vừa ngon miệng, vừa sạch sẽ sau.

An Dương - Giang Uyển Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm