Lý do thu hồi khu đất 3.500 m2 trước sân bay Tân Sơn Nhất
TP.HCM có quyết định thu hồi khu đất hơn 3.500 m2 trước sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn một năm sử dụng tạm làm bãi đậu taxi vào sân bay đón trả khách.
210 kết quả phù hợp
TP.HCM có quyết định thu hồi khu đất hơn 3.500 m2 trước sân bay Tân Sơn Nhất sau hơn một năm sử dụng tạm làm bãi đậu taxi vào sân bay đón trả khách.
Trước phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra.
Nhà ga T3 mới nằm tách biệt so với hai nhà ga T1 và T2, phục vụ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sau cao điểm lễ 30/4-1/5.
Trong ngày mùng 5 Tết Ất Tỵ 2025, sân bay Tân Sơn Nhất xác lập kỷ lục mới khi phục vụ hơn 150.500 lượt khách đi lại.
Nhiều hành khách mua cơm tấm, bánh mì mang theo để ăn trong lúc chờ làm thủ tục check-in vì phải ra sân bay từ sớm do sợ kẹt xe, trễ chuyến bay.
Hành khách có thể đón các phương tiện xe buýt hoạt động theo loại hình xe trung chuyển miễn phí để đi từ sân bay ra đường Hồng Hà, Bạch Đằng.
Sân bay Tân Sơn Nhất đang triển khai hàng loạt phương án để tránh quá tải, ùn tắc giai đoạn cao điểm Tết, trong đó có đề nghị các hãng taxi, xe công nghệ tăng sản lượng cung ứng.
Rất nhiều hành khách đẩy xe với hành lý chất đầy, xếp hàng dài để vào quầy làm thủ tục ký gửi. Dù đông, các quầy thủ tục làm việc khá nhanh.
Nhận thông báo nghỉ lễ 5 ngày muộn từ công ty, nhiều nhân sự tại TP.HCM và Hà Nội chịu chung cảnh đặt vé máy bay, phòng khách sạn đắt đỏ. Một số thậm chí phải huỷ kế hoạch du lịch.
Ông Nam (58 tuổi) viết thật to tên hành khách lên giấy A4, rồi đứng giơ giấy để khách dễ thấy và chờ đợi vài tiếng trước khi đón được 6 người.
Nhu cầu đi lại dịp cuối năm tăng cao, tình trạng “xe dù”, “bến cóc” diễn biến phức tạp. Sở GTVT TP.HCM đang triển khai kế hoạch tăng cường xử lý, đảm bảo giao thông thông suốt.
Một số người không phải xe ôm công nghệ nhưng vẫn mặc áo, đội mũ bảo hiểm của hãng rồi liên tục chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Sở GTVT TP.HCM chia sẻ 5 phương thức để hành khách phản ánh, ngăn chặn nạn "chặt chém" giá cước, đe dọa, bắt ép hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết.
Người từng bị hoặc nghi ngờ bị gian lận giá cước khi sử dụng taxi quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có thể trình báo với Công an quận Tân Bình.
Ngày 27/6, đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết đơn vị đã có văn bản báo cáo đến Sở GTVT về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến taxi.
Hai hãng Cheap taxi và Saigontourist taxi được yêu cầu rà soát lý lịch lái xe, đảm bảo không tuyển tài xế mà các đơn vị vận tải khác đã sa thải.
Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong vòng 15 ngày đầu khi được hoạt động trở lại, 2 hãng taxi sẽ phải báo cáo hàng ngày về tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe.
Lãnh đạo Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist lên tiếng về việc bị đình chỉ ở sân bay Tân Sơn Nhất và việc nhãn hiệu bị Saigontourist khởi kiện.
Hoạt động kinh doanh của Công ty CP Vận chuyển Saigontourist đã gặp nhiều khó khăn từ trước, nên hiện tại hãng chỉ đang cố gắng cầm cự và duy trì bộ máy kinh doanh.
Tốc độ phát triển nhanh của vận tải hàng không đã gây áp lực lên kết cấu hạ tầng. Do đó, chuyên gia cho rằng cần phải huy động vốn tư nhân để xây mới hoặc nâng cấp các sân bay.