Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua MotoGP bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì dương tính với doping

Phòng thí nghiệm WADA đã tìm thấy các chất dương tính với doping trong nước tiểu của tay đua Andrea Iannone. Tay đua này ngay lập tức bị FIM cấm tham gia tất cả giải đua môtô.

Liên đoàn môtô thế giới FIM vừa đưa ra công bố tay đua MotoGP Andrea Iannone thuộc đội đua Aprilla đã không vượt qua được bài kiểm tra doping. Liên đoàn đã đưa ra quyết định đình chỉ sự nghiệp của tay đua MotoGP ngay lập tức cho đến khi có thông báo mới.

Tay dua MotoGP bi cam thi dau vi duong tinh voi doping anh 1

Theo thông cáo báo chí, mẫu nước tiểu của Iannone được lấy tại chặng đua Malaysia Grand Prix được tìm thấy có chứa một chất không được chỉ định trong danh sách cấm của Exogenous Anabilic Androgenic Steroids (AAS). FIM nói rằng Andrea Iannone có quyền yêu cầu kiểm tra lại mẫu nước tiểu của mình, nếu như vẫn bị phát hiện dương tính với doping thì tay đua này vẫn còn cơ hội kháng cáo bằng cách gửi đơn lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) chia sẻ lí do đến thời điểm này mới đưa ra công bố chính thức vì WADA cần phải thực hiện thêm hàng loạt các xét nghiệm khác để củng cố thêm bằng chứng. Quá trình này mất khoảng 2 tuần tùy thuộc vào các loại xét nghiệm được thực hiện.

Tay dua MotoGP bi cam thi dau vi duong tinh voi doping anh 2

Andrea Iannone bắt đầu sự nghiệp từ năm 2005 ở thể thức 125 cc, tuy nhiên anh không mấy nổi bật khi chỉ mang về 4 chiến thắng trong suốt 5 năm thi đấu. Đến năm 2010, sự nghiệp của "The Maniac" dần khởi sắc khi thi đấu ở thể thức Moto2, anh xếp hạng 3 chung cuộc trong suốt 3 mùa giải từ 2010 đến 2012.

Bước sang năm 2013, tay đua sinh năm 1989 quyết định nhảy lên thi đấu thể thức MotoGP cùng đội đua Ducati. Tuy nhiên Iannone đã bị sa thải sau khi hết mùa giải 2016 do ngã đến 6 chặng và không ít lần gây nguy hiểm cho đồng đội. Khoảng thời gian 2017-2018, Andrea Iannone thi đấu cho đội Suzuki nhưng không nổi trội bằng người đồng đội Alex Rins. Mùa giải MotoGP 2019, số phận của "The Maniac" lại chuyển sang với đội Aprilla.

Bạn có thể quan tâm