Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết nội Tết ngoại

Dù đón năm mới ở nhà nội hay nhà ngoại, gia đình nào cũng cần sự đoàn viên sum vầy. Gia đình hai bên thấu hiểu và tôn trọng nhau, ngày Tết sẽ trở nên nhẹ nhàng thoải mái hơn.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Ký ức sum vầy ngày Tết" của độc giả Đỗ Văn Thụy:

ky uc,  sum vay,  ngay Tet anh 1
Luân phiên ăn Tết nội, Tết ngoại, anh Văn Thụy và vợ có những ký ức ngày Tết sum vầy từ cả hai gia đình.

Khác với nhiều gia đình, năm nay nhà mình ăn Tết nhà ngoại. Đây là năm thứ ba sau sáu năm kết hôn của hai vợ chồng. Mình khác những ông chồng khác là có những kỉ niệm trọn vẹn khi ăn Tết nhà ngoại.

Người ta nói nội ngoại thì cũng như nhau, nhưng nói gì thì nói mình vẫn có phần ngượng nghịu, bẽn lẽn giống như khi vợ mình ở nhà nội vậy. Được cái bố mẹ vợ rất cưng chiều cháu và con rể. Năm nào rể về là y như rằng ông bà chờ về để chọn đào, chọn quất, ông bà cứ tấm tắc khen mãi, mẹ bảo năm ngoái bố mày mua xấu ưng không nổi, không muốn trưng Tết luôn. Rồi cả nhà lại phá lên cười.

Nói thế thôi chứ vì ông bà quý rể nên cái gì cũng ưng, cái gì cũng thích. Mình về nhà ngoại cũng dọn dẹp cây cối, cùng trang trí, cả nhà mỗi người một tay. Nhà có cậu em nữa nên hợp gu lắm, dàn nháy thì giăng khắp ngõ sáng bừng, giao thừa thì đếm từng giây để đốt quả pháo mà mình mang về.

Rồi giao thừa xong nhất định là con rể xông đất cho mới chịu, mẹ bảo là để cho may mắn cả năm, đã thế còn được ông bà, bố mẹ bên nhà vợ lì xì nữa. Thật sự rất ấm áp tình cảm gia đình. Hết Tết, nào là đùm, là gói, ông bà ngoại gửi về cho ông bà nội, được cái mình cũng dễ, thoải mái nên cho gì cũng nhận về. Cứ hai năm một lần Tết ngoại, nội ngoại trọn vẹn nghĩa tình.

Mong muốn lan tỏa thông điệp "Ký ức sum vầy hạnh phúc là tài sản quý giá nhất”, Zing News cùng Alma đồng tổ chức cuộc thi ảnh “Ký ức sum vầy ngày Tết”. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích mỗi người nhìn lại và trân trọng những kỷ niệm ngày Tết sum vầy cũng như tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2021 thật ý nghĩa bên những người thân yêu.

Cuộc thi có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh và ông Amir Ohayon - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường trong vai trò thành viên Ban giám khảo.

5 độc giả có bài dự thi xuất sắc sẽ nhận được voucher nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm cho 2 người (kèm 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi) tại căn hộ loại A - khu nghỉ dưỡng Alma 5 sao, khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh.

Độc giả có thể gửi bài dự thi tại đây và xem thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Độc giả Đỗ Văn Thụy

Bạn có thể quan tâm