Kịch bản nào cho nơi 'địa lý yếu' dịp 2/9?
Điểm đến gặp bất lợi về địa lý cần đẩy mạnh "những con chim mồi" đặc trưng tại địa phương nếu muốn thu hút dòng khách nội địa, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện Trưởng ITERD.
636 kết quả phù hợp
Kịch bản nào cho nơi 'địa lý yếu' dịp 2/9?
Điểm đến gặp bất lợi về địa lý cần đẩy mạnh "những con chim mồi" đặc trưng tại địa phương nếu muốn thu hút dòng khách nội địa, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện Trưởng ITERD.
TMT Motors lỗ nặng sau khi bán xe điện Wuling Mini tại Việt Nam
Khoản lỗ ròng mà TMT Motors ghi nhận trong quý II năm nay là mức lỗ cao nhất của công ty kể từ năm 2020.
Ồ ạt đóng cửa hàng rồi tranh nhau mở mới, những ông vua bán lẻ trở lại
Vừa thông báo đóng hàng trăm cửa hàng, các ông lớn Thế Giới Di Động, FPT, Masan cùng lúc "khoe" mở mới hàng loạt điểm bán, báo hiệu thị trường bán lẻ qua cơn bĩ cực.
Cua hoàng đế giá siêu rẻ về Việt Nam lại đắt kỷ lục
Cua hoàng đế đỏ Na Uy giá đang siêu rẻ vì sản lượng tăng mạnh. Còn tại chợ Việt, giá loại "hải sản nhà giàu" này cao gấp 3-10 lần, đạt mức kỷ lục.
Đế chế xa xỉ 'lội ngược dòng' ở Nhật Bản
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.
Cơ hội lấy lại phong độ của Omega ở Olympic 2024
Thế vận hội Paris 2024 là cơ hội để Omega, đối tác tính giờ chính thức, lấy lại phong độ sau những khó khăn gần đây. Hãng đồng thời ra mắt các mẫu đồng hồ đặc biệt cho sự kiện.
Bia Sài Gòn lãi cao nhất 2 năm, mỗi ngày chi 5,5 tỷ đồng quảng cáo
Nhờ tiết giảm các chi phí, nhà sản xuất bia hàng đầu Việt Nam báo lãi hơn 1.319 tỷ đồng quý II, cao nhất 2 năm qua, bất chấp việc doanh thu bán hàng suy giảm.
Phát triển các không gian sách, đa dạng hình thức đọc ở TP.HCM
Dự kiến trong thời gian tới Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển thêm các không gian sách ở nhiều khu vực như Quận 7, quận Bình Tân và huyện Củ Chi.
Nỗ lực cuối cùng của thị trường xa xỉ Trung Quốc
Versace, Burberry và nhiều hãng xa xỉ khác đồng loạt giảm giá đến 50% ở xứ tỷ dân. Đây là nỗ lực cuối cùng của họ nhằm thu hút khách hàng Trung Quốc trong bối cảnh kinh tế ảm đạm.
Đường sách TP.HCM thu gần 29 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024, doanh thu Đường sách TP.HCM đạt 28,87 tỷ đồng, ghi nhận mức giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.
Người dùng thiết bị Apple có xu hướng giữ máy lâu hơn, không vội nâng cấp do phần cứng và độ bền vẫn đáp ứng tốt.
Đổ xô mua đá phong thuỷ để 'không làm vẫn có ăn'
"Đeo đá gì để tình cũ quay lại?", "Charm nào giúp không học vẫn đỗ đạt?" nằm trong số những câu hỏi mà Hương Đoàn, chủ cửa hàng trang sức phong thủy ở TP.HCM, thường nhận được.
Ngành bia, rượu đề xuất đánh giá lại thuế tiêu thụ đặc biệt
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và chuyên gia đề nghị cơ quan quản lý làm rõ tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành đồ uống có cồn trước khi sửa đổi Luật.
Nhà hàng Macau khốn đốn vì khách chỉ đánh bạc và 'ăn chùa'
Một số cơ sở kinh doanh ăn uống tại Macau than phiền về tình hình buôn bán ế ẩm. Du khách đến đây chủ yếu tập trung tại máy đánh bạc, thưởng thức đồ ăn miễn phí.
Không chỉ Heineken, Sabeco, Habeco và nhiều hãng bia đều đang chật vật
Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam đang trải qua chặng đường kinh doanh khắc nghiệt trước những khó khăn của thị trường và tác động của Nghị định 100.
Chủ chuỗi lẩu nướng Gogi, Kichi Kichi chốt kế hoạch doanh thu kỷ lục
Các cổ đông của Golden Gate đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần 7.066 tỷ đồng và lãi sau thuế 161 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 17% so với mức nền thấp của năm ngoái.
Nhà hàng chay TP.HCM được Michelin gọi tên: 'Chúng tôi không tăng giá'
Đi theo phân khúc trung và cao cấp, nhiều nhà hàng chay ở TP.HCM, Hà Nội phải tìm cách đảm bảo chất lượng món nhằm phục vụ tệp khách kỹ tính.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô trong nước từ 1/8
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước từ ngày 1/8 đến hết tháng 1 năm sau.
Thương hiệu nội địa Việt vượt khó, tăng trưởng và mở rộng
Bức tranh kinh tế chưa khởi sắc, lạm phát và xu hướng thắt chặt chi tiêu thời trang đang ảnh hưởng lớn đến các thương hiệu nội địa.
Khách đến Nhật ‘sống ảo’ rồi rời đi
Giới chức Nhật Bản quan ngại về doanh thu du lịch quốc gia khi khách ngoại chỉ lui tới những điểm đến miễn phí và hạn chế chi tiêu, bất chấp đồng yen "trượt dốc", theo Nikkei Asia.