Kiểm tra ngay ứng dụng ETC để có thể qua trạm thu phí
Người dùng cá nhân cần chuyển đổi ngay tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, liên kết phương tiện thanh toán không tiền mặt để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện lưu thông qua trạm thu phí.
93 kết quả phù hợp
Người dùng cá nhân cần chuyển đổi ngay tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, liên kết phương tiện thanh toán không tiền mặt để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện lưu thông qua trạm thu phí.
Cho xe đi vào làn ETC khi phương tiện chưa dán thẻ thanh toán phí không dừng có thể khiến chủ xe đối diện mức phạt vài triệu đồng.
Bên cạnh kiểm tra một số hạng mục trên ôtô, tài xế cũng cần lưu ý thêm một số điểm để đảm bảo an toàn khi di chuyển, tránh vi phạm dẫn đến bị phạt nặng.
Từ ngày 20/12, sân bay Nội Bài triển khai thu phí không dừng trên toàn bộ các làn thu phí xe vào sân bay tại cả hai nhà ga hành khách T1 và T2.
Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.
Tổng sản lượng hành khách tại 22 cảng hàng không trên cả nước đã đạt gần 1,8 triệu lượt dịp 30/4-1/5, trong đó có gần 668.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 31% so với cùng kỳ.
Từ 13h ngày 6/2, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Tuyến đường cao tốc này được kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ở điểm nút giao đầu tiên nên bắt buộc phương tiện phải dán thu phí tự động ETC.
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phát hiện hàng chục nghìn lượt xe quá tải trọng đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu phương án trả sau, hướng tới bỏ barie thu phí nhằm nâng cao năng lực thông hành, tránh tình trạng lỗi thẻ nhập tay.
Tính đến đầu tháng 9 năm nay, hơn 3,8 triệu phương tiện đã được trang bị thẻ thu phí không dừng ETC, đạt tỷ lệ khoảng 84%.
Sau một tháng chạy thử nghiệm, từ ngày 5/10, tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái bắt đầu thu phí. Mức phí toàn tuyến cho ôtô là 132.000-512.000 đồng.
Nhiều chủ xe và đại diện các hiệp hội nghề nghiệp cho rằng, yêu cầu ôtô phải dán thẻ thu phí không dừng - ETC mới được đăng kiểm là “ép” người dân, có tính chất lạm quyền.
Trong một tháng triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), hơn 88.000 lượt phương tiện gặp lỗi thanh toán khi qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ.
Đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc khẳng định sẽ phải có một bên đứng ra đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư cao tốc khi tài sản trạm thu phí bị hư hỏng.
Những xe đã mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
Chi phí mỗi lần dán thẻ định danh thu phí tự động là 120.000 đồng. Thẻ đã dán không thể bóc ra và sử dụng lại.
Chỉ tính riêng việc dán lại thẻ lần đầu, doanh thu cả 2 nhà cung cấp dịch vụ có thể ở mức 432 tỷ đồng.