Mốt cầu hôn xa xỉ nở rộ tại Hàn Quốc
Theo một nghiên cứu mới, thế hệ MZ ở Hàn Quốc (sinh từ năm 1980 đến 2010, gộp cả thế hệ Millennials và GenZ) đang thịnh hành trào lưu cầu hôn tại các khách sạn sang trọng với những món quà đính...
73 kết quả phù hợp
Theo một nghiên cứu mới, thế hệ MZ ở Hàn Quốc (sinh từ năm 1980 đến 2010, gộp cả thế hệ Millennials và GenZ) đang thịnh hành trào lưu cầu hôn tại các khách sạn sang trọng với những món quà đính...
Nhiều người Hàn Quốc chọn đồ bơi rashguard - bộ đồ bơi dài tay, che kín cơ thể. Lý do chính là bảo vệ bản thân khỏi tia UV và những ánh mắt soi mói.
Jang Won Young, sinh năm 2004, khẳng định vị thế là một trong những gương mặt tiêu biểu trong giới thần tượng, cũng là nàng thơ của ngành quảng cáo xứ kim chi.
Potato Turtle, YouTuber người Hàn Quốc với hành trình du lịch tự túc tại Ấn Độ, thu hút sự chú ý vì trải nghiệm có một không hai.
Những mẫu iPhone từ thời Steve Jobs còn sống như iPhone 5S, iPhone 6 được giới trẻ Hàn Quốc săn lùng để làm điện thoại phụ, chuyên dùng chụp ảnh.
Khi văn hóa cà phê của người Hàn Quốc thay đổi, xu hướng uống trà trở nên thịnh hành trong giới trẻ, đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 và 30.
Chương trình "The Influencer" khiến khán giả khó chịu khi các người chơi nữ ăn mặc hở hang, nhảy gợi dục để thu hút sự chú ý.
Chiều cao, công việc, tài sản là những tiêu chí chọn bạn đời quan trọng vì nhiều người Hàn Quốc coi hôn nhân là con đường dẫn đến địa vị chứ không chỉ là tình yêu.
Giữa xã hội cạnh tranh và văn hóa làm việc khắc nghiệt, cuộc thi tìm ra người ngủ ngon nhất được tổ chức tại Seoul nhằm khuyến khích mọi người dành thời gian nghỉ ngơi.
Số lượng thần tượng trở thành đại sứ thương hiệu tăng mạnh trong những năm gần đây. Việc này có cả hiệu ứng tích cực và tiêu cực, theo truyền thông Hàn Quốc.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.
Trong khi các bà mẹ Hàn Quốc có nguy cơ phải từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc gia đình, phụ nữ trẻ ngày càng lười sinh con vì muốn ổn định công việc.
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
Hơn một nửa nhân viên thuộc thế hệ MZ (tức Gen Y và Gen Z) không có ý định theo đuổi các vị trí quản lý. Họ chỉ muốn được làm việc ngang bằng với các đồng nghiệp khác.
Nhanh chán các kiểu váy áo sau khi mặc chụp hình, người trẻ có xu hướng đầu tư cho túi xách để phối với nhiều mẫu trang phục, thanh lý được giá.
Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor sẽ tham gia một sự kiện đấu giá bữa trưa, trong đó các ứng viên được chọn sẽ phải thực hiện một dịch vụ cộng đồng trong vòng 3 tháng.
Dù chính phủ Hàn Quốc đề xuất nâng giờ làm việc lên 69 giờ/tuần nhằm tăng tính linh hoạt, động thái này có thể làm cán cân “công việc - cuộc sống” mất cân bằng trầm trọng.
Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 lại là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người nợ tiền từ 3 tổ chức tài chính trở lên.
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Khi chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ, nhiều người trẻ chuyển sang sử dụng bản dupe hoặc hàng giả của thương hiệu xa xỉ để vẫn có thể diện đồ đẹp và bắt kịp xu hướng.