Thế hệ sẽ tiêu tiền nhiều nhất trong lịch sử
Đến năm 2030, Gen Zalpha, kết hợp giữa Gen Z và thế hệ Alpha, được dự đoán tiêu tiền sẽ gấp 3 lần so với các thế hệ khác.
697 kết quả phù hợp
Đến năm 2030, Gen Zalpha, kết hợp giữa Gen Z và thế hệ Alpha, được dự đoán tiêu tiền sẽ gấp 3 lần so với các thế hệ khác.
BORG, hỗn hợp gồm rượu vodka, nước lọc và chất tạo vị, đang thu hút sự quan tâm của Gen Z Mỹ nhờ khả năng “giảm thiểu tác hại” nhậu nhẹt.
Doanh số mà các dòng bán tải của Ford hay RAM sở hữu luôn chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh số mà hãng đạt được.
Phát sinh tình cảm với đồng nghiệp từng là chủ đề cấm kỵ ở nhiều công ty, cho đến khi Gen Z chiếm số đông trong lực lượng lao động.
Với những "cổ cồn trắng" đang chán nản với vị trí hiện tại hay muốn rẽ hướng đi mới, quyết định sa thải của công ty lại đem lại cho họ sự nhẹ nhõm, tự do.
Cùng với sự sụp đổ của Itaewon, Gangnam, Hongdae, giới trẻ Hàn Quốc đang đến một khu công nghiệp cũ trong thành phố cho các hoạt động giải trí, mua sắm.
Khi nhiều công ty ở Trung Quốc đang vật lộn để tồn tại hậu đại dịch, những ứng viên 27 tuổi cũng gặp rủi ro khi tuyển dụng, còn người trên 30 tuổi gần như hết cơ hội.
Cuộc sống bận rộn, ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc ở các thành phố lớn không ngại chi tiền cho các dịch vụ tại nhà để có trải nghiệm thoải mái mà không mất công ra ngoài.
Những đám cưới tại Ấn Độ sẽ được tổ chức theo quy mô nhỏ hơn và bớt tốn kém hơn, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát ngày càng tăng cao.
Không chỉ những người có tuổi mới tìm đến các phương pháp trẻ hóa da. Thực tế, ngày càng nhiều người trẻ dưới 30 tuổi đổ xô đi căng da hay tiêm botox để ngăn chặn tuổi tác.
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.
Millennials, Gen Z dẫn đầu xu hướng mua hàng, đưa Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.
Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.
Bộ 5 thẻ thanh toán Younique của Ngân hàng số Cake lấy cảm hứng từ các nhân vật trong trò chơi Ma sói đang được lòng nhiều người dùng trẻ bởi thiết kế sáng tạo.
Nhờ nhanh nhạy nắm bắt thông tin và mô hình đầu tư mới, người trẻ dễ dàng hưởng lợi từ đầu tư bất động sản với số vốn tích lũy từ lương công sở.
Ramit Sethi cho rằng thay vì cố tằn tiện từng khoản nhỏ như bớt một ly cà phê, hãy tư duy lớn hơn và có kế hoạch chi tiêu có ý thức.
Trước đây, kkondae đồng nghĩa với những tiền bối lớn tuổi. Tuy nhiên, hiện tượng này đang ngày càng trẻ hóa khi nhiều người chỉ mới 20-30 tuổi đã có thái độ kẻ cả, hống hách.
Không còn gồng mình thành những “zombie công sở”, thế hệ nhân sự trẻ lựa chọn lối sống cân bằng và khỏe hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.
Trong khi nhiều người còn đang đau đầu tìm hiểu tư duy và cách làm việc của những nhân viên Gen Z, ít ai nhận ra rằng thế hệ này cũng sẽ sớm trở thành sếp.
Bất chấp những dự đoán về một mùa mua sắm không mấy suôn sẻ do khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong năm nay, người trẻ Gen Z vẫn chi rất nhiều tiền trong các dịp lễ hội.