Lo hàng giá rẻ Trung Quốc tràn về Việt Nam qua sàn thương mại điện tử
Việc các sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiến vào Việt Nam trở thành một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội thảo luận trong Chương trình Kỳ họp thứ 8.
14.192 kết quả phù hợp
Lo hàng giá rẻ Trung Quốc tràn về Việt Nam qua sàn thương mại điện tử
Việc các sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiến vào Việt Nam trở thành một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội thảo luận trong Chương trình Kỳ họp thứ 8.
'Cháy' vé du lịch vũ trụ năm 2027 của Trung Quốc
Ngày 24/10, công ty Deep Blue Aerospace (Trung Quốc) công khai bán vé du hành vũ trụ năm 2027 với mức giá 1,5 triệu nhân dân tệ (210.900 USD).
5G đẩy hàng trăm nghìn điện thoại xách tay gần ‘cửa tử’
Việc không hỗ trợ 5G là lý do khiến nhiều smartphone không chính ngạch trở nên thua sút khi so sánh với sản phẩm chính hãng đang bán tại Việt Nam.
Temu, Taobao, 1688 đổ bộ, làm sao bảo vệ hàng Việt Nam?
Các nhà bán hàng Việt Nam đang gặp khó tứ bề. Một bên là áp lực từ hàng hóa Trung Quốc và đối thủ ngoại, một bên là chính sách khắt khe từ các sàn trong nước.
Starbucks chìm trong khủng hoảng
Doanh số toàn cầu trượt dốc trong thời gian dài buộc Starbucks tiến hành tái cấu trúc bộ máy điều hành, đồng thời xem xét lại chiến lược kinh doanh dự kiến cho năm 2025.
Những ôtô 'chỉ bày, không bán' ở VMS 2024
SAIC IM LS7 hay Skoda Octavia, Enyaq là những mẫu xe lạ, được thương hiệu trưng bày tại VMS 2024 nhưng chưa có kế hoạch mở bán.
Đã có lô dừa tươi đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc
Ngày 25/10, gần 22.000 quả dừa tươi do một doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).
Nhờ chiến lược kinh doanh dài hạn thay vì chạy theo lợi nhuận trước mắt, Hermès đạt tăng trưởng ấn tượng ở quý III dù "cơn bão" suy thoái đang càn quét thị trường hàng xa xỉ.
PDD trở thành trung tâm buôn bán hàng giá rẻ, bành trướng cả thị trường Trung Quốc (Pinduoduo) và quốc tế (Temu). Nhưng đi kèm là hàng nhái, kém chất lượng tràn lan.
Xuất khẩu sang Trung Quốc ‘thủng đáy’, gạo Việt lại nhận thêm tin xấu
Dù tăng trưởng ở nhiều thị trường, gạo Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc lại “thủng đáy” lịch sử. Thế mạnh này của Việt Nam cũng nhận thêm các tin xấu trong thời gian gần đây.
Người Trung Quốc mê sầu riêng, Việt Nam trúng đậm 2,66 tỷ USD
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới. Người dân ở quốc gia tỷ dân này mê sầu riêng đến mức ăn từ cơm đến vỏ. Nhờ đó, Việt Nam trúng đậm 2,66 tỷ USD.
Cách hàng Trung Quốc tràn về Việt Nam: Giá siêu rẻ, 4-6 ngày nhận hàng
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng hóa Trung Quốc với lợi thế giá thành và tốc độ giao hàng.
Tập đoàn Hilton hạ dự báo tăng trưởng doanh thu
Tập đoàn khách sạn Hilton hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng doanh thu vì gặp khó khăn tại 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.
Saigon Co.op xuất khẩu hàng Việt qua thị trường Mỹ
Từ tổng kho Saigon Co.op tại trung tâm phân phối Bình Dương, 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ.
Vì sao nhiều cha mẹ Mỹ bị con cái Gen Z gọi là 'nạn nhân của Temu'
Kênh thương mại điện tử giá rẻ nổi tiếng của Trung Quốc đã thu hút giới trung niên Mỹ bằng những món đồ siêu rẻ. Nhiều người bị con cái chế giễu là “con nghiện”, “phù thủy Temu”.
Đàn ông Singapore tự nguyện 'ế vợ'?
Áp lực phải sở hữu nhà cửa, xe cộ và thu nhập ổn định trước khi kết hôn dường như khiến nhiều nam giới Singapore chùn bước trước hôn nhân.
'Nô lệ Luckin' hé lộ ngành đồ uống khốc liệt ở Trung Quốc
Ngành đồ uống Trung Quốc đang "vắt kiệt" sức nhân sự, khiến họ căng thẳng trước thời gian gấp gấp, hệ thống giám sát chặt chẽ, dẫn đến hành động không đúng mực với khách hàng.
HSBC lần đầu có nữ giám đốc tài chính, lương hàng triệu USD/năm
Nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên của HSBC là bà Pam Kaur, với gần 40 năm kinh nghiệm trong ngành kiểm toán. Theo đó, mức lương cơ bản của bà lên đến hơn 1 triệu USD.
Một chuỗi phòng gym ở Nhật Bản gây chú ý khi lắp máy làm trắng răng, bốt chụp ảnh và nhiều dụng cụ thú vị để khách tự do sử dụng, phí thành viên là 20 USD/tháng.
Khách Trung Quốc không còn thích Nha Trang?
Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang.