Hàng giá rẻ Trung Quốc không còn rẻ, đồ second-hand lên ngôi
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
410 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
Forever 21 tuyên bố phá sản và sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng. Động thái phản ánh sự thay đổi lớn trong ngành thời trang nhanh trước sức ép ngày càng lớn từ các đối thủ trực tuyến.
Nhãn hàng thời trang nữ Hnoss tuyên bố rời thị trường, phản ánh tình trạng cạnh tranh khốc liệt và nối dài làn sóng đóng cửa của các local brand Việt từ cuối năm ngoái.
Doanh nghiệp từng dẫn đầu lĩnh vực thời trang nhanh của Mỹ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến. Đây là lần thứ hai Forever 21 nộp đơn xin phá sản.
Tỷ phú Amancio Ortega - ông trùm đứng sau đế chế thời trang toàn cầu Zara - vừa chứng kiến tài sản “bốc hơi” 7,4 tỷ USD chỉ trong vòng 24 giờ.
Các quốc gia ngày càng siết chặt quản lý livestream, đặc biệt với những ngôi sao vi phạm quy tắc. Trung Quốc mạnh tay cấm "chiến thần" 630 năm, đặt ra tiền lệ kiểm soát chặt chẽ.
Ngọc khiến dân mạng thán phục vì mẹo chi tiêu giúp tiết kiệm 10-20% thu nhập mà vẫn sống đàng hoàng dù lương không cao, nhà có con nhỏ, lại sống ở Hà Nội đắt đỏ.
Không còn chuộng "xa xỉ thầm lặng" (quiet luxury), giới nhà giàu Mỹ ngày càng táo bạo hơn khi xuất hiện công khai với thời trang nổi bật nhằm khẳng định địa vị và quyền lực.
Việc chọn Việt Nam và mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc giúp Shein tránh được các mức thuế trừng phạt mới như bãi bỏ miễn trừ thuế đối với các gói hàng có giá trị thấp.
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế mới 10% với hàng hóa Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới hai sàn thương mại điện tử Shein và Temu.
Doanh nhân Lương Hoàng Anh chỉ trích cách kết hợp vớ trắng với giày đen ở nam giới, sử dụng hình ảnh của HIEUTHUHAI để minh hoạ, tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên MXH.
Chiến lược ra mắt Haul của Amazon để đối đầu trực tiếp với Temu và Shein đang có kết quả khả quan, liệu điều này có khiến cục diện "cuộc chiến" thương mại điện tử giá rẻ thay đổi.
BST "A Drop In The Ocean" của NTK Trà Linh được giới thiệu tại Trung Quốc, mang thông điệp bảo vệ môi trường, hướng đến thời trang bền vững.
"Chill Guy", hay "Anh chàng thư giãn", không chỉ là meme trên mạng xã hội, mà còn trở thành nguồn cảm hứng ăn mặc cho nhiều tín đồ thời trang trong nước và quốc tế.
Các thương hiệu như Dior, Burberry ngày càng tăng giá nhưng không cải thiện chất lượng. Lời "hứa suông" này khiến các ông lớn ngành xa xỉ chật vật tìm cách níu chân khách hàng.
Chiếc khăn đội đầu, cardigan như bà thím và dáng đi đặc trưng của G-Dragon gây sốt trên MXH trong thời gian gần đây, thu hút nhiều tín đồ thời trang bắt chước.
Dù ủng hộ thời trang bền vững, Gen Z Hà Lan vẫn bị thu hút bởi sự hấp dẫn của thời trang nhanh giá rẻ, đặc biệt là từ các nền tảng như Shein và Temu.
Đầu tư vào túi xách xa xỉ giúp người tiêu dùng kiếm lời. Mức tăng giá của một số dòng túi được các chuyên gia, nhà đầu tư đánh giá cao.
Trong MV "Power" mới ra mắt, G-Dragon nhiệt tình lăng xê mốt trùm khăn lên đầu. Xu hướng này cũng từng chinh phục Sơn Tùng M-TP và nhiều tín đồ thời trang khác.
Nghiên cứu cho thấy không phải Gen Z, những người lớn tuổi hơn thuộc Gen X hay Bloomers mới là khách hàng mua sắm nhiều nhất trên Temu và Shein.