Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thạc sĩ Kiếm Hào là gia sư của Đông Nhi, Ông Cao Thắng

Thạc sĩ 5 giỏi (3 cấp, cử nhân, thạc sĩ loại giỏi) đã chia sẻ về sự tự hào của anh khi là gia sư tiếng Anh cho những người làm nghệ thuật có tâm như Đông Nhi và Ông Cao Thắng.

Lý lịch trích ngang:

Đinh Kiếm Hào

2/1/1989

Cử nhân loại giỏi khoa Đông Phương học.

Thạc sĩ loại giỏi Đại học Stirling, Anh Quốc.

Sở thích: sáng tác và thưởng thức âm nhạc.

Thạc sĩ cho biết: “Tôi cảm thấy rất khâm phục chị Đông Nhi và anh Ông Cao Thắng, vì hai anh chị là những người làm nghệ thuật rất có tâm. Cả hai nổi tiếng không dựa vào những chiêu trò rẻ tiền, những phát ngôn gây sốc, hay bất cứ bê bối tình cảm nào. Thêm vào đó, cả hai anh chị đều có tinh thần cầu tiến, tranh thủ trau dồi kiến thức trong thời gian rảnh rỗi”.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng.

- Cơ duyên gì đã khiến thạc sĩ trở thành gia sư của ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng?

- Do cả 2 đều có một người bạn chung và hơn hết là tinh thần ham học hỏi của hai anh chị, nên Hào mới có cơ hội được trực tiếp trao đổi và chia sẻ thêm một số kiến thức với chị Đông Nhi và anh Ông Cao Thắng.

- Điều gì là khó khăn nhất khi là gia sư của hai ca sĩ nổi tiếng?

- Hào cho rằng đó là sự sắp xếp thời gian, do cả 2 anh chị đều khá bận rộn.

Nhóm MPKH (viết tắt từ Minh Phương - Kiếm Hào).

- Anh còn là trưởng nhóm kiêm sáng tác chính của nhóm nhạc MPKH. Điều gì đã khiến anh đưa ra quyết định táo bạo: tham gia showbiz Việt?

- Theo Hào, đây không phải quyết định quá táo bạo. Âm nhạc Việt Nam hiện nay cần nhiều hơn những người yêu và sẵn sàng xây dựng ngành công nghiệp giải trí nói chung và âm nhạc nói riêng một cách nghiêm túc.

Đông Nhi.

- Anh có thể giới thiệu một chút về cái tên “MPKH” và album “Đi qua…” vừa được phát hành cuối tháng 11/2013 cũng như những dự định âm nhạc sắp tới?

- MPKH bao gồm 2 thành viên: Minh Phương và Kiếm Hào. Tên nhóm cũng xuất phát từ tên của hai thành viên.

Nhắc đến Album Đi qua..., Hào còn cảm thấy hạnh phúc. Để ra được một sản phẩm âm nhạc quả thật không đơn giản. Hào thực sự hy vọng sẽ là một lời khích lệ cho tất cả những anh, chị, bạn đang lạc lối hay mất niềm tin. Đây cũng là mục đích ban đầu của MPKH khi thực hiện album này.

Trong thời gian sắp tới, nhóm sẽ tiến hành thực hiện 1 album tặng, hoàn toàn không có mục đích kinh doanh, chủ yếu để tặng cho các bạn xem MPKH tại các phòng trà hoặc các sân khấu sinh viên.

Đinh Kiếm Hào.

- Ngoài lề một chút, anh đánh giá thế nào về ca sĩ và nền âm nhạc hiện tại ở Việt Nam?

- Về ca sĩ Việt Nam, Hào đánh giá có 4 nhóm chính: thứ nhất, nhóm những ca sĩ “thảm họa” thiếu thực lực thích nổi tiếng bằng những trò kệch cỡm, họ còn tồn tại là do những trò lố của họ khiến khán giả thỏa mãn nhu cầu giải trí (ở một mức độ nhất định); thứ hai, nhóm ca sĩ hát tốt, xử lý tinh tế, có tâm với âm nhạc nhưng chưa tiếp cận đủ gần gũi hoặc chưa được khán giả công nhận; thứ ba, nhóm ca sĩ được đón nhận và có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả; thứ tư, nhóm ngôi sao ca nhạc – họ là những người được khán giả tung hô, có thể họ hát hơi kém một chút nhưng họ hội tụ nhiều phẩm chất như ngoại hình, vũ đạo, ý tưởng táo bạo để trở thành thần tượng của nhiều người.

Về âm nhạc Việt Nam, từ năm 2008 đến nay, mỗi ngày đều xuất hiện quá nhiều ca sĩ mới, tuy nhiên lại ít có ai có phong cách âm nhạc rõ ràng. Thêm vào đó, trong suốt một khoảng thời gian dài, khoảng 5-10 năm, chủ đề âm nhạc được mặc định là “tình yêu bi lụy”. Cách chuyển tải chủ đề này thì khá bình dân và trùng lặp. Trong khi đó, các ca khúc viết về chủ đề khác thì chưa được phổ biến rộng rãi. Hiển nhiên, khi yếu tố chất lượng và đa dạng không được đảm bảo trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tâm lý chán nản trong khán giả.

Album Đi qua… của MPKH hiện đang được bán với giá chính thức là 69.000 đồng tại các trung tâm băng đĩa của Bến Thành Audio

Tư liệu: Đinh Kiếm Hào

Bạn có thể quan tâm