Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thaco lên tiếng về việc triệu hồi Kia Seltos vì lỗi động cơ

Chương trình triệu hồi Kia Seltos ở Mỹ diễn ra với các model dùng động cơ Nu MPI 2.0L, khác với cấu hình động cơ tăng áp 1.4L của Seltos tại Việt Nam.

Đại diện Kia Việt Nam xác nhận với Zing rằng loạt xe Seltos bị triệu hồi tại Mỹ không có liên quan đến mẫu SUV đô thị của hãng đang bán ở thị trường trong nước.

Cụ thể, Kia Seltos tại Việt Nam được Thaco sản xuất và phân phối với cấu hình động cơ tăng áp 1.4L, khác với loạt xe Seltos trang bị động cơ Nu MPI 2.0L bị triệu hồi vì lỗi động cơ tại Mỹ.

trieu hoi Kia Seltos anh 1

Kia Seltos tại Việt Nam trang bị động cơ Kappa 1.4 T-GDi, công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm.

Trước đó, theo thông báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), hơn 147.00 chiếc Kia Seltos và Soul gặp vấn đề kỹ thuật do chi tiết xéc-măng piston (oil ring) được chế tạo không đúng tiêu chuẩn.

Điều này dẫn đến khả năng động cơ bị thiếu hụt dầu bôi trơn, quá nhiệt, bó cứng xy-lanh và có thể gây ra nguy cơ cháy. Động cơ gặp vấn đề sẽ có hiện tượng dầu bôi trơn bị hao hụt nhanh, phát ra tiếng động lạ hoặc sáng đèn cảnh báo áp suất nhớt.

Kia Bắc Mỹ cho biết đã xử lý vấn đề với đối tác cung ứng chi tiết xéc-măng động cơ. Bên cạnh đó, các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế các chi tiết bị hư hỏng.

Tại Việt Nam, Kia Seltos là mẫu SUV đô thị cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona, Ford EcoSport, Mazda CX-30, Peugeot 2008 hay Honda HR-V.

Kia Seltos và Soul bị triệu hồi vì nguy cơ cháy động cơ

Hơn 147.000 chiếc Kia Seltos và Soul bị triệu hồi tại Mỹ. Các xe thuộc diện triệu hồi có thể được thay mới động cơ vì nguy cơ cháy.

Mazda CX-30 có đủ sức cạnh tranh Toyota Corolla Cross?

Mazda CX-30 có ưu thế về trang bị tiện nghi, trong khi Toyota Corolla Cross nhỉnh hơn ở khả năng vận hành tiết kiệm của bản hybrid.

Xe hạng C đánh mất sức hút trước SUV đô thị tầm 600-900 triệu đồng

Trong hơn một năm qua, phân khúc xe hạng C tại Việt Nam dần thu hẹp thị phần, còn nhóm SUV đô thị tăng trưởng mạnh cả về mẫu mã lẫn số lượng.

Hoàng Tuấn

Bạn có thể quan tâm