Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan đã làm gì để hút du lịch?

Thái Lan là một trong những quốc gia mạnh về du lịch. Tỷ lệ khách nước ngoài quay trở lại đất nước này rất cao, thường là hơn 50%,

Đầu tư cơ sở vật chất, quảng bá hình ảnh tốt và luôn đổi mới

Chính phủ Thái Lan đã đầu tư mạnh cho giao thông công cộng, trong đó có hệ thống tàu điện trên không Skyrail từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi tới thành phố và chạy qua các tuyến phố chính giúp cho việc đi lại trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Các khu du lịch được đầu tư xây dựng, bảo tồn và vô cùng sạch sẽ, khiến các du khách không thể không hài lòng.

Một đoàn tàu Bangkok Skytrain trên tuyến Silom khi đi qua khu Patpong. Ảnh: Wikipedia.
Một đoàn tàu Bangkok Skytrain trên tuyến Silom khi đi qua khu Patpong. Ảnh: Wikipedia.org

Thêm nữa, chính phủ Thái Lan còn có chính sách quảng bá du lịch rộng rãi, liên tục tổ chức các hội chợ du lịch, đưa ra nhiều ưu đãi, mời các đơn vị truyền thông quốc tế tới tham quan... nhằm thu hút du khách đến với Thái Lan. Ngành du lịch Thái Lan luôn biết cách tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn hơn, quy mô hơn... nhằm lôi kéo khách quay lại.

Du lịch Thái Lan quảng bá hình ảnh tại TPHCM - Ảnh: Đào Loan
Du lịch Thái Lan quảng bá hình ảnh tại TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Người dân có ý thức làm du lịch cao và rất hiếu khách

Mỗi người dân Thái Lan đều có ý thức phát triển du lịch mang tầm quốc tế cho đất nước mình. Hầu như ai cũng nói được tiếng Anh, dù ít hay nhiều, từ những người bán đồ ăn trên phố tới những tài xế xe tuk tuk.

Nụ cười luôn nở trên môi người dân Thái Lan. Ảnh: Thailantourism.com
Nụ cười luôn nở trên môi người dân Thái Lan. Ảnh: Thailantourism.com

Bên cạnh đó, mọi người dân đều rất cởi mở, sẵn lòng giúp đỡ khách du lịch. Khi bạn hỏi đường, họ chỉ dẫn rất tận tình, thậm chỉ còn gọi điện cho người có vốn tiếng Anh tốt hơn để chỉ đường cho bạn. Gần như không hề có hiện tượng làm giá, chèo kéo khách, nhập nhèm trong các dịch vụ du lịch, dù là của các đơn vị, công ty hay cá nhân.

Thái Lan sắp mở tour du lịch ngắm xe tăng

Thay vì quảng bá các kỳ quan đẹp, Thái Lan lại muốn hút du khách bằng chương trình thiết quân luật.

 

Theo tôn chỉ “Khách hàng là thượng đế”

Ở Thái Lan, bạn sẽ có cảm giác mình thực sự là du khách, người mua chứ không phải là người “xin” dịch vụ. Những người bán hàng vô cùng thân thiện, dễ mến, không bao giờ cau có hay bắt chẹt khách. 

Giá cả luôn được đề rõ, không có tình trạng bắt chẹt khách. Ảnh: Thailandtourism,com

Đội ngủ nhân viên ngành du lịch Thái Lan hết sức thân thiện mọi lúc mọi nơi, tư vấn rất nhiệt tình, luôn nở nụ cười trên môi ở bất cứ đâu mà chúng ta bất gặp, luôn hòa nhã, ân cần và hiếu khách.

Đó là những lý do khiến du khách tới Thái Lan một lần đều muốn trở lại để khám phá thêm về quốc gia tuyệt vời này.

Định hình rõ nét về bản sắc

Ẩm thực Thái Lan định hình rõ nét trong suy nghĩ của du khách qua các món lẩu Thái, tom yum goong... với độ nồng về gia vị. Các nhà hàng Thái xuất hiện khắp nơi trên thế giới và được nhiều du khách ưa chuộng. Nói đến du lịch Thái Lan, du khách sẽ nghĩ về khu phố đèn đỏ Patbong ồn áo náo nhiệt. Được chính phủ công nhận từ năm 2004, Patpong luôn phải đảm bảo phải hoạt động trong khuôn khổ quy định, niêm yết giá cả, các nhân viên cần được khám sức khỏe thường xuyên. Dẫu vậy những sexy show vẫn âm thầm diễn ra và thu hút một lượng lớn khách hàng, trở thành một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy rủi ro nếu bị cảnh sát bắt.

Việt Nam nên học gì từ Changi, sân bay châu Á số 1 thế giới

Changi, sân bay quốc tế của Singapore, được bình chọn là sân bay tốt nhất khu vực châu Á và thế giới năm 2014 do cả cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ.

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm