Chùa Phật Vàng ở Bangkok, Thái Lan nổi tiếng nhờ vẻ đẹp độc đáo. Ảnh: Klook Travel. |
TAT dự kiến chào đón khoảng 6 triệu khách du lịch từ châu Âu trong năm nay. Cơ quan du lịch của Thái Lan ước tính tổng doanh thu du lịch của Thái Lan sẽ đạt 1.500 tỷ baht (143 triệu USD).
Tại triển lãm thương mại ITB Berlin 2023, Công chúa Ubolratana Rajakanya, chị gái của vua Thái Lan, Maha Vajiralongkor, đã đích thân quảng bá du lịch của xứ chùa Vàng”.
Khó khăn chồng chất
Theo các chuyên gia, một số yếu tố đang ảnh hưởng đến sự bùng nổ du lịch tại châu Âu, thị trường trọng điểm của Thái Lan, gồm xung đột tại Ukraine, bất ổn chính trị và kinh tế cũng như lo ngại suy về tình trạng suy thoái toàn cầu.
Khách du lịch đi bộ sang đường tại thủ đô Bangkok. Ảnh: CNN. |
Giá vé máy bay hiện đã cao hơn so với thời kỳ trước dịch Covid-19, khiến du khách có thể cân nhắc khi chọn Thái Lan làm điểm đến. Nhiều hãng hàng không và sân bay đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lao động hậu khủng hoảng du lịch.
Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng du lịch Thái Lan đang cố gắng phục hồi sau sự thu hẹp và mất mát lớn trong đại dịch.
Quan chức TAT phụ trách châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ báo cáo rằng các đơn vị hàng không Thái Lan đã đăng ký nhiều chuyến bay đường dài trong năm nay, đạt 70% so với mức năm 2019.
UAE, Qatar, Đức, Vương quốc Anh và Oman sẽ thực hiện một số lượng lớn các chuyến bay đường dài đến Thái Lan. Hãng hàng không THAI Airways cũng vừa tung ra lịch trình mùa hè được mở rộng đáng kể.
Tia hy vọng
TAT lập luận rằng việc giá vé máy bay tăng cao do thiếu các chuyến bay quốc tế đến Thái Lan có thể khiến khách du lịch chọn dành nhiều thời gian để trải nghiệm và chi tiêu nhiều hơn tại nước này.
Nếu chính phủ tiếp tục kế hoạch cấp thị thực du lịch 45 ngày cho du khách, TAT tự tin rằng mọi người sẽ tận dụng lợi thế và ở lại Thái Lan lâu hơn.
Du khách đến tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Reuters. |
Để giải quyết những trở ngại mà du khách đang phải đối mặt, TAT đã đưa ra chương trình khuyến mãi mang tên “Du lịch Thái Lan năm 2023”. Chiến dịch hy vọng sẽ thu hút đối tượng du khách chất lượng cao - những người có xu hướng “chịu chi”. TAT cũng đặt ra mục tiêu hướng tới ngành du lịch “có trách nhiệm”, mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy ý nghĩa.
Ngoài việc tích cực chuẩn bị để tiếp đón hàng triệu khách du lịch châu Âu đến trong mùa hè năm nay, TAT đang hướng trọng tâm sang Trung Đông và Trung Quốc để quảng bá và duy trì lượng khách.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.