Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan muốn hút khách bằng xe bán đồ ăn

Quốc gia này đang hướng tới việc sử dụng các xe bán đồ ăn thành những "điểm đến" thu hút du khách.

Đây là hoạt động yêu thích của cả người dân Thái Lan và du khách quốc tế. Ảnh: The Star.

Ông Thosapone Dansuputra, Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển kinh doanh (DBD) của Thái Lan, cho biết những xe bán đồ ăn có thể trở thành yếu tố để kích thích nền kinh tế và nâng cao nhận thức về ẩm thực Thái Lan.

"Các xe bán đồ ăn sẽ khuyến khích du khách đến Thái Lan thưởng thức món ăn mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác", ông chia sẻ thêm.

Vị giám đốc cũng hy vọng văn hóa bán đồ ăn trên xe sẽ thúc đẩy tương tác giữa người dân Thái Lan và khách quốc tế, tạo thêm các cơ hội hợp tác, The Nation Thailand đưa tin.

Ông Dansuputra đánh giá cả du khách quốc tế và người dân Thái Lan đều dành sự quan tâm cho mô hình này. Cụ thể, vào tháng 2 vừa qua, DBD đã tổ chức sự kiện quảng bá xe bán đồ ăn cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu mua sắm Icon Siam (Bangkok) thu hút đông đảo người tham gia.

Sự kiện diễn ra trong 5 ngày và thu về 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng). Đơn vị cũng hợp tác cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính để tư vấn, cấp các khoản vay cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm hỗ trợ chủ các xe bán đồ ăn có thể dễ dàng vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Nawarat Mingchareonsuk, người điều hành chương trình Food Truck Team Chang, cho biết điều này giúp mở rộng thị trường, cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bà cũng chia sẻ thêm việc mua đồ ăn, thức uống từ những xe bán hàng là hoạt động yêu thích của cả người dân và du khách. Chính vì vậy, người điều hành tin rằng trong tương lai, hoạt động này sẽ ngày càng phát triển và được nhắc đến trong các chương trình quảng bá du lịch.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Bali sẽ cấm du khách đi xe máy

Thống đốc Bali muốn thực thi một lệnh cấm mới về việc sử dụng xe máy, đặc biệt đối với du khách nước ngoài.

Hơn 100 du khách Trung Quốc theo đoàn nhập cảnh vào Quảng Ninh

Ngày đầu Trung Quốc mở lại hoạt động du lịch theo đoàn đến Việt Nam, cửa khẩu Móng Cái ghi nhận có khoảng 600 người làm thủ tục nhập cảnh vào Quảng Ninh tham quan, du lịch.

Khách sạn ở Nha Trang sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Trước việc khách đoàn Trung Quốc trở lại Việt Nam, các nhà hàng, khách sạn tại Nha Trang tiến hành tái tạo trang thiết bị, đào tạo nhân viên, sẵn sàng đón khách. 

Vân Vân

Bạn có thể quan tâm