Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thai phụ 8 tháng nghiện ăn xà phòng

Một người phụ nữ Anh đang mang thai ở tháng thứ 8 có sở thích kỳ lạ là ăn tất cả các loại xà phòng và dụng dịch rửa tay.

Jess Gayford, 26 tuổi ở Bristol (Anh) cho biết sở thích này bắt đầu từ khi cô thử nếm một bánh xà phòng. Hiện tại, mỗi tuần cô ăn hết 2 chai nước rửa tay.

Jess Gayford có thể ăn 2 chai nước rửa tay mỗi tuần. Ảnh: Dailymail.

Theo Daily Mail, Jess đã có một cậu con trai 5 tuổi. Thời gian đầu, chồng Jess đã rất lo lắng về chứng thèm của vợ, nhưng các bác sĩ cho biết việc đó sẽ không gây hại gì cho con gái sắp sinh của họ.

Jess cho biết khi mang thai lần đầu cô chỉ thèm món đậu nướng và phô mai. Vì vậy, cô cảm thấy rất kỳ lạ khi nghiện ăn xà phòng và dung dịch rửa tay.

Các bác sĩ cho rằng Jess bị mắc hội chứng Pica, khiến con người thèm ăn những thứ phi thực phẩm như đất, đá hay cát sỏi. Phần lớn những người mắc hội chứng này là trẻ em và phụ nữ mang thai, do sự thay đổi bất thường và đột ngột của nội tiết tố trong cơ thể.

Trong phóng sự phát sóng vào tháng 4 trên Đài truyền hình Anh, một phụ nữ tên là Silvia cũng thừa nhận mình nghiện ăn các loại đá và sỏi khi đang mang thai.

Silvia chia sẻ: “Khi nhìn thấy một hòn đá trước mặt, tôi chỉ cảm thấy thèm ăn. Tôi cố gắng không nhìn vào chúng và không dám vào các website xây dựng, bởi vì tôi sẽ trở nên rối loạn và phấn khích và chỉ muốn ăn chúng ngay lập tức”.

Hội chứng Pica

Pica là chứng rối loạn ăn uống khi một người thèm ăn loại thực phẩm nào đó kỳ lạ ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng như đá, cát, sơn, bụi bẩn.

Nó có thể gây ra các biến chứng trầm trọng nếu bạn ăn phải những thứ gây ngộ độc hoặc khó tiêu hóa.

Người mắc hội chứng Pica có thể bị tổn thương về răng và bị nhiễm ký sinh trùng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm