Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Thái VG 'loạn nhịp' khi lần đầu lái go-kart, cưỡi ngựa tại TP.HCM

Lần đầu tiên rapper Thái VG cùng gia đình tham gia các hoạt động giải trí cảm giác mạnh ngay tại TP.HCM. Anh ấn tượng với đường đua go-kart dài nhất Đông Nam Á cùng bộ môn cưỡi ngựa.

Mang trong mình dòng máu Việt Nam, tôi quyết định hồi hương vì lo sợ bản thân sẽ từ từ mất đi nguồn cội nếu tiếp tục sống ở Mỹ.

Trước khi về nước, tôi luôn nghĩ rằng Việt Nam thật đẹp và tràn đầy sức sống. Khi đã dành nhiều thời gian tại đây hơn, tôi giữ nguyên cảm nhận ban đầu và muốn hiện diện, kết nối nhiều hơn với mảnh đất này.

thai vg anh 1

Tôi là Thái VG, một rapper đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Dân trong nghề ưu ái gọi tôi là "anh cả", nhưng tôi không nghĩ như vậy. Các nghệ sĩ ở đây đều tài năng. Đối với tôi, âm nhạc phải xuất phát tự nhiên, không gượng ép. Tình yêu của tôi với gia đình và TP.HCM cũng như vậy.

Năm 2018, tôi về Việt Nam nhưng chỉ ở lại vài tuần cho một dự án âm nhạc. 5 năm sau, tức 2023, tôi đã có khoảng thời gian lưu lại Việt Nam lâu hơn để tham gia một chương trình về rap.

Bên cạnh lý do đó, tôi muốn ở cùng với người dân, cảm nhận nhịp sống con người tại mỗi vùng miền Việt Nam. Tôi cùng gia đình đang trên hành trình khám phá và tìm hiểu văn hóa đất nước hình chữ S này.

thai vg anh 2

Tôi có dịp ghé thăm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Vĩnh Long, Hồ Tràm, Mũi Né và Đà Lạt. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp, cách sống và ẩm thực riêng. Tôi chưa từng có cảm giác không thích điều gì ở những nơi tôi đặt chân đến tại Việt Nam.

Hiện tại, tôi khá bận rộn với rất nhiều dự án và phải tham dự nhiều sự kiện, nhưng bất cứ khi nào có cơ hội, tôi đều đưa gia đình đi chơi. Lịch trình cuối tuần gia đình tôi tương đối đa dạng. Chúng tôi cùng nhau tập thể dục, có khi xem các trận đấu boxing tại một câu lạc bộ ở quận 7, leo núi trong nhà hay thử những món ăn ngon, món tráng miệng mới như chè, tàu hũ,...

Đặc điểm chung của bốn thành viên là thích những trò chơi vận động và khá "máu chiến" với các trận đua.

Chính vì vậy, điểm dừng chân cuối tuần lần này tôi chọn trải nghiệm bộ môn thiên về thể thao tại City Park - một tổ hợp giải trí lớn ở TP Thủ Đức, cách nhà tôi chỉ khoảng 20 phút lái xe.

thai vg anh 3

Lần đầu tiên đặt chân vào khu vui chơi, tôi khá bất ngờ với độ rộng và hoành tráng. Tại đây có đa dạng trò chơi với nhiều cấp bậc khác nhau. Một số trò chơi truyền thống như vòng xoay ngựa gỗ, tàu hỏa du ngoạn, xe điện đụng,... đến bộ môn du nhập, hiện đại như khu giải trí với công nghệ thực tế ảo (VR game).

Vốn là dân yêu thích thể thao, tôi cùng gia đình nhanh chóng đăng ký trải nghiệm lái go-kart. Khi được nhân viên giới thiệu đây là một trong số cung đường dài nhất Đông Nam Á, tôi càng hào hứng hơn nữa.

thai vg anh 6

Chúng tôi được trang bị đồ bảo hộ, nón bảo hiểm để giữ an toàn trong suốt hành trình. Ngoài ra, xe có trọng tâm thấp, khoảng sáng gầm xe trung bình chỉ khoảng 1.000 mm giúp hạn chế tình trạng lật khi vào cua, nên tôi cũng khá yên tâm cho nhóc tỳ nhà tôi tham gia.

Tiến vào khu vực đường đua, ngồi trước tay lái, tiếng ầm ầm của động cơ khi khởi động xe khiến chúng tôi nôn nao.

Nhân viên bắt đầu điểm "3, 2, 1, let's go!" (Chinh chiến thôi nào!).

thai vg anh 7

Tôi, vợ và con gái Tylin bắt đầu tăng tốc. Ngay khi qua khúc cua đầu tiên, tôi khá bất ngờ với tốc độ của chiếc xe có kích thước nhỏ này. Nhưng sự choáng ngợp nhanh chóng qua đi, hóc môn adrenaline trong tôi bắt đầu tăng cao vì thích thú, nhất là khi tôi chơi "hết ga hết số".

Tôi luôn hết mình với mọi cuộc chơi cả trong công việc và đời sống. Tôi nhanh chóng vượt mặt vợ và con gái, dẫn đầu đường đua. Quá hứng thú với cuộc chiến, tôi thể hiện vài đường drift (một kỹ thuật mà người điều khiển làm thừa lái ở tốc độ cao, khóa bánh xe sau để đưa xe vào khúc cua) cơ bản.

thai vg anh 10

Khoảng thời gian sống ở Mỹ, gia đình tôi chơi đua go-kart khá thường xuyên, nhưng ở Việt Nam thì đây là lần đầu tiên. Về cơ bản, mọi khâu từ mua vé, bảo hộ, xe,... đều tương tự, song tôi cảm nhận rõ tốc độ khi lái ở đường đua ở đây nhanh và yêu cầu tập trung cao độ hơn khi đua tại Mỹ.

Chúng tôi kết thúc chặng đua 8 phút trên đoạn đường dài 1,5 km với niềm vui của gia đình và những giọt mồ hôi rơi. Một điểm lưu ý cho du khách rằng bạn nên trải nghiệm đua xe go-kart vào thời tiết mát mẻ như buổi chiều để tránh ánh nắng và nóng bức khi mặc đồ bảo hộ.

Cởi bỏ bộ đồ dày cộm, gia đình tôi di chuyển vào khu vực trò chơi thực tế ảo, một trong số môn giải trí con trai tôi khá yêu thích. Toàn bộ trò đều được đeo kính VR và các thiết bị cảm ứng để tạo cảm giác chân thực khi nhập vai trong môi trường ảo.

Hai nhóc tỳ nhà tôi hóa thân thành game thủ lần lượt thử từ chém trái cây 3D, bắn súng,... chúng tỏ ra thích thú nhưng những tựa game này tương đối "nhẹ đô" với tôi và chưa có tính chinh phục hay thử thách gay cấn.

Song, việc đứng và ngắm nhìn khoảnh khắc vui chơi của các con là sở thích đặc biệt của tôi và vợ. Chúng tôi muốn các con lớn trong môi trường lành mạnh, trải nghiệm đủ thứ trên đời và phải nói tiếng Việt nhiều hơn.

thai vg anh 13

Hoạt động vui chơi cùng công nghệ thực tế ảo nhanh chóng kết thúc, chúng tôi di chuyển sang khu vực chuồng ngựa. Khoảng cách tại mỗi điểm trong khuôn viên công viên khá xa, chúng tôi chủ yếu đi lại bằng xe trung chuyển.

Tại đây, tôi bắt gặp Sunny, một cô ngựa Ponny lùn F1 lai Thái Lan. Không chỉ riêng tôi mà cả gia đình đều chưa bao giờ tham gia hoạt động cưỡi ngựa trước đây. Tôi không tham gia cưỡi nhưng là người dẫn dắt và bên cạnh các con trong suốt quá trình chúng cưỡi ngựa. Sự an toàn của Tylin và cậu con trai là niềm hạnh phúc đối với người làm bố.

thai vg anh 16

TP.HCM với tôi luôn nhộn nhịp và hào sảng. Tôi yêu nét cũ, ngôi nhà cổ kính, nét văn hóa xưa,... và cả sự mới mẻ, hội nhập của thành phố. Những khu giải trí hiện đại, đường đua go-kart, cưỡi ngựa, trò chơi kết hợp công nghệ thực tế ảo,... thể hiện diện mạo mới cho sự phát triển không ngừng của TP.HCM.

thai vg anh 17

ZLocal là series về trải nghiệm du lịch và ẩm thực tại TP.HCM qua góc nhìn du khách quốc tế. Tại đây, mỗi khách mời khám phá những địa điểm đậm tính địa phương, nơi chỉ người dân thành phố mới biết và gắn bó. Đồng hành cùng du khách là một người bản địa với vai trò giới thiệu, lan tỏa văn hóa sống ở đô thị lớn nhất Việt Nam.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách Canada lần đầu ăn món Việt do Michelin gợi ý tại TP.HCM

Bữa cơm nhà thuần Việt giúp những người con xa quê bớt đi nỗi nhớ gia đình. Còn với du khách quốc tế, đây lại là trải nghiệm độc đáo, giúp họ thấu hiểu nền ẩm thực vùng miền tại Việt Nam.

Khách Việt 'thèm' du lịch nội địa

7 tháng trôi qua, Anh Hùng (28 tuổi) không đi đâu ngoài Hà Nội - nơi anh sống. Giá vé máy bay chặng nội địa tăng cao hoặc chỉ giảm giá đối với chuyến đêm chính là rào cản với du khách này.

Venice lai that bai hinh anh

Venice lại thất bại

0

Mức thuế du lịch 5,44 USD/người áp dụng hồi tháng 4 không khiến Venice yên bình hơn. Tiếp đó, quy định mới nhất về việc hạn chế khách đoàn đầu tháng 8 tiếp tục không mang lại tác dụng, theo Guardian.

Tường Vi - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm