Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham gia cuộc thi ảnh và clip từ KTO Việt Nam

Trong những năm gần đây, làn sóng Hallyu - làn sóng Hàn Quốc đã lan tỏa và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Không thể phủ nhận được vai trò quan trọng của Hallyu trong các sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch, thể thao, góp phần làm cho hình ảnh của đất nước Hàn Quốc trở nên gần gũi, thân thuộc với trong tâm trí người Việt.

Bằng việc mời các ngôi sao, nhóm nhạc nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn của làng giải trí Hàn Quốc làm đại sứ cho những chiến dịch của mình, 2 năm trở lại đây, Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của giới trẻ để quảng bá hình ảnh xứ sở kim chi, góp phần làm thắt chặt hơn mối quan hệ, tình hữu nghị Việt - Hàn.

Có thể kể đến một vài sự kiện tiêu biểu như đầu năm 2013, nhóm nhạc nữ được nhiều khản giá mến mộ T-ARA đã sang nước ta đồng hành cùng chiến dịch quảng bá năm du lịch Hàn Quốc của KTO. Đến giữa năm, hiện tượng “Gangnam Style” PSY đã góp công lớn cho cuộc thi làm clip của Tổng cục du lịch Hàn Quốc trở thành một cơn sốt lan sâu trong giới trẻ Việt. Và sang đến năm 2014, nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn ở Hàn Quốc JYJ đã được chọn làm đại sứ quảng bá cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17 được tổ chức ở Incheon vào mùa thu năm nay.

Incheon cũng sẽ chính là điểm đến trong giải thưởng đặc biệt là chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho các bạn tham gia cuộc thi ảnh và làm clip cổ động với chủ đề Du lịch Hàn Quốc - Cổ vũ Việt Nam do Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.

Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những ai yêu mến đất nước Hàn Quốc và yêu thể thao, để vừa có thể thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh trong tiết trời mùa thu lãng mạn, vừa tham gia các hoạt động để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển quốc gia Việt Nam làm nên những kỳ tích vẻ vang trong kỳ Á vận hội lần này.

Để sở hữu cơ hội du lịch Hàn Quốc miễn phí, người tham gia gửi về website của chương trình một bộ 5 ảnh, hoặc một video dài từ 30 giây đến 5 phút. Bài dự thi phải thể hiện rõ tinh thần yêu nước và cổ động đội tuyển thể thao Việt Nam tham gia Á vận hội thể thao Asian Games 17.

Các bạn trẻ hào hứng và đầy sáng tạo trong những tấm ảnh cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
Những bức ảnh mang tính cổ vũ tinh thần rất lớn dành cho đội tuyển Việt Nam.

Thời gian nhận bài cuộc thi ảnh được kéo dài tới ngày 12/7.

Tiếp ngay sau đó, cuộc thi clip tìm kiếm Chuyên gia công nghệ sẽ chính thức nhận bài từ ngày 14/7 tới ngày 15/8. Người tham gia chỉ cần đăng ký hội viên tại website, like fanpage của KTO Việt Nam sau đó gửi bài dự thi lên website. Người dự thi có thể lựa chọn hình thức thể hiện đa dạng như: ca hát, nhảy, múa, đọc thơ, đọc rap, tấu hài, kịch, phim ngắn…

Giải thưởng bao gồm:

Giải đặc biệt: 1 giải - Chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho 3 người

Giải Nhất: 1 giải - 3 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines

Giải Nhì: 2 giải - Mỗi giải 1 thẻ xem phim tại hệ thống rạp CGV Cinema toàn quốc trị giá 4 triệu đồng

Giải Ba: 2 giải - Voucher vui chơi tại Vinpearl Water Park tại Royal City dành cho 10 người trị giá 2,2 triệu đồng

Giải khuyến khích: 5 giải - Voucher ăn uống tại Tous Les Jours trị giá 500.000 đồng.

Mọi thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, cách thức cũng như điều kiện, tiêu chí chấm giải được đăng trên website Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam).

Ngoài ra, các tín đồ du lịch, yêu thể thao và muốn cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ hứng thú với những cơ chế hết sức hấp dẫn khi thăm xứ sở kim chi, bởi từ 1/4/2014, Tổng cục du lịch Hàn Quốc đã áp dụng quy định hoàn thuế giá trị gia tăng phí khách sạn cho khách du lịch nước ngoài đến hết tháng 3/2015.

Từ ngày 1/4/2014, Chính phủ Hàn Quốc ban hành và thực hiện chế độ hoàn thuế GTGT của phí khách sạn cho đối tượng khách du lịch nước ngoài. Chế độ này sẽ được áp dụng trong thời gian 1 năm.

Theo chế độ này, những du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ của các khách sạn nhất định (trong danh sách) trong thời gian từ 2 đến dưới 30 đêm sẽ được đăng ký hoàn thuế, khi nhận được phiếu hoàn thuế từ khách sạn họ sử dụng dịch vụ.

Sau khi nhận được phiếu này, du khách có thể được hoàn thuế trong thời gian 3 tháng tính từ ngày trả phòng trong thời gian 1 năm áp dụng chế độ, tuy nhiên không được hoàn thuế khi đã ở nước ngoài.

Hướng dẫn về điều kiện và đối tượng hoàn thuế

1. Chỉ khách du lịch nước ngoài mới được hoàn thuế. Các trường hợp có đăng ký hoạt động kinh doanh trên 6 tháng tại Hàn Quốc sẽ không được hoàn thuế.

2. Những chi phí bữa sáng không nằm trong gói dịch vụ trọn gói đi kèm tiền phòng sẽ không được hoàn thuế.

3. Chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do. Trường hợp thanh toán bằng card của công ty, người Hàn Quốc thanh toán.

4. Tùy theo khu vực sân bay hoặc cảng hải quan sẽ rời khỏi Hàn Quốc, 1 số trường hợp không thể thực hiện hoàn thuế, để tránh trường hợp này, khi đặt khách sạn, khách lưu ý hỏi trước về sân bay hoặc cửa khẩu hải quan mà du khách sẽ rời Hàn Quốc có thể thực hiện hoàn thuế được hay không.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Hotline: 0915 455 705

Email: ktocovuvietnam@gmail.com

Thông tin khiếu nại:

Ms.Nguyễn Hoa Phượng

Văn phòng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Phòng 1302, Tầng 13, tòa nhà CharmVit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 04. 3556 4040/4242/4343

Email: ktocovuvietnam@gmail.com

Website: www.visitkorea.org.vn

Tư liệu: KTO

Bạn có thể quan tâm