Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham vọng biến đôi dép làm vườn thành hàng cao cấp

Đôi dép làm vườn xấu xí đang trở thành phụ kiện được ưa chuộng. Nhà thiết kế của thương hiệu Crocs hướng sản phẩm tới thời trang cao cấp.

Trong buổi phỏng vấn với Vogue, khi được hỏi về một món đồ sẽ không bao giờ mặc, Dua Lipa không do dự mà trả lời: "Crocs".

Đôi dép cao su luôn nằm trong danh sách những thiết kế gây tranh cãi nhất giới thời trang. Nhiều ngôi sao giống như Dua Lipa, không chấp nhận dép Crocs. Trong khi đó, những gương mặt như Justin Bieber, Rosalia không ngần ngại đeo đôi dép cao su lên thảm đỏ.

Mẫu phụ kiện trở nên nổi tiếng hơn khi Balenciaga ra mắt phiên bản đế cao, họa tiết cá tính. Thương hiệu Tây Ban Nha đã liên tục hợp tác với Crocs.

bien doi dep xau xi thanh hang cao cap anh 1

Nhà thiết kế Lucy Thornley (ở giữa) hướng tới mục tiêu đưa dép Crocs thâm nhập vào thời trang cao cấp. Ảnh: Vogue.

Nổi tiếng nhờ gây tranh cãi

Theo Lucy Thornley, nhà thiết kế của Crocs, việc gây tranh cãi chính là điều thúc đẩy cơn sốt đeo dép cao su. "Chúng tôi đã tồn tại qua những đánh giá trái chiều, giữa yêu và ghét. Hiện nay, công ty không muốn trốn tránh nó. Chúng tôi đang dựa vào điều này", cô nói.

Lucy Thornley đã gắn bó với Crocs hơn 7 năm trước khi chính thức lãnh đạo đội ngũ thiết kế của thương hiệu. Cô từng làm việc cho một số nhãn hàng nổi tiếng như Converse, Nike, Cole Haan. Tuy nhiên, Lucy Thornley nhận thấy quá trình làm việc tại Crocs mang lại thử thách lớn.

"Khi mới bắt đầu, chúng tôi chỉ như một công ty khởi nghiệp. Chúng tôi cố gắng tìm ra mục tiêu để phấn đấu và khi có quyết định, mọi thứ bắt đầu thay đổi", cô cho biết.

Giờ đây, Lucy Thornley đang hướng đến một tương lai thời trang cao cấp cho hãng. Cô không ngạc nhiên khi đôi dép cao su được ngành thời trang săn đón. Nhà thiết kế khẳng định: "Có một số yếu tố trong các sản phẩm của chúng tôi tạo nên giá trị cho thời trang. Điều này sẽ còn tiếp tục".

Đôi dép Crocs đã có sự lột xác ngoạn mục. Nó chuyển từ một đôi giày làm vườn xấu xí, trở thành món đồ thời trang được yêu thích. Mẫu phụ kiện bắt đầu trở lại vào năm 2016. Thời điểm này, thương hiệu hợp tác với nhà thiết kế Christopher Kane, người đã tạo ra kiểu dáng cổ điển của dép Crocs với loạt họa tiết cá tính.

Khi đó, Christopher Kane muốn hợp tác với thương hiệu vì mục tiêu "biến điều bình thường thành phi thường". Bắt đầu từ thời điểm này, dép Crocs dần thâm nhập vào giới thời trang và hợp tác với Balenciaga vào năm 2017. Đến nay, mối quan hệ này vẫn được duy trì.

Vào năm 2021, Crocs hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Salehe Bembury. Thornley nói: "Chúng tôi luôn tìm kiếm những đối tác kết nối với tinh thần thương hiệu".

Tham vọng

Hiện nay, đôi dép Classic Clog trị giá 50 USD vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trên toàn cầu. Trong khi đó, 2 dáng dép Classic Sandal và Classic Slide cũng mang lại nguồn doanh thu tốt cho thương hiệu.

Việc thương hiệu Crocs muốn tiến sâu hơn vào thời trang cao cấp liên quan đến quá trình hợp tác với Balenciaga. Thương hiệu Tây Ban Nha đã cho ra mắt những thiết kế độc đáo dựa trên dáng dép cao su.

Thornley khẳng định, nhà mốt Tây Ban Nha luôn đánh giá cao sản phẩm của Crocs. Trong khi đó, bộ sưu tập của nhà mốt kết hợp với Salehe Bembury đang cháy hàng. Một số mẫu dép được bán lại với giá lên đến 1.000 USD, gấp 10 lần giá gốc.

Gần đây, đôi dép từng bị chê xấu xí đang chiếm lĩnh thảm đỏ. Tại lễ trao giải Oscar 2021, DJ Questlove đeo một đôi dép tông vàng. Justin Bieber và Teyana Taylor cũng đã đeo đôi Balenciaga Crocs trong năm nay. Khi tham dự Grammys, nam ca sĩ phối mẫu phụ kiện cùng suit dáng rộng. Trong khi đó Taylor đeo đôi dép trên thảm đỏ của sự kiện Billboard Awards.

Thương hiệu hy vọng sẽ phát triển công việc kinh doanh tăng gấp 4 lần vào năm 2026. Cụ thể, công ty hướng tới mức doanh thu 5 tỷ USD trong năm đó.

Cuộc chiến của các hãng thể thao

Những gã khổng lồ trong lĩnh vực đồ thể thao đang hợp tác với thương hiệu cao cấp. Điều này khiến cuộc chiến giữa họ bước sang một trang mới.

Hwasa không còn mặc luộm thuộm

Hwasa đang xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với gu thời trang gợi cảm, năng động. Nữ thần tượng không còn diện trang phục luộm thuộm như trước.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm