Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tài chọn người chia 500 triệu tiếp tục nóng

Vị Thần tài thứ hai - Lê Thị Thu của OceanBank - sẽ đảm nhận sứ mệnh chia tiền từ ngày 21-27/3.

Thần tài 2 sẽ ưu tiên sinh viên, học sinh

Hành trình tìm kiếm 1.000 người chia 500 triệu đồng của 5 Thần tài OceanBank đã tạo thành một làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Thần tài thứ nhất - Lê Thị Hoa - đã kết thúc 5 ngày làm việc và lựa chọn được khoảng 400 người may mắn nhận 500.000 đồng (danh sách chi tiết sẽ được cập nhật trên website oceanbank.vn). Nhiệm vụ tìm kiếm người được nhận tiền từ Thần tài được chuyển giao cho Thần tài thứ hai - Lê Thị Thu từ ngày 21-27/3.

Trong thời gian làm việc của Thần tài Lê Thị Hoa, đã có khoảng gần 1.000 comment trên các kênh, tuy nhiên, rất nhiều comment có nội dung tốt nhưng không hợp lệ vì chưa mở tài khoản OceanBank. Chính vì vậy, những người chưa mở tài khoản vẫn có cơ hội được Thần tài thứ hai lựa chọn nếu hoàn thiện thủ tục mở tài khoản và để lại comment.

Là cô giáo dạy Văn - Sử lớp 6 trường THCS Nghi Tân (Vinh, Nghệ An), Thần tài Lê Thị Thu là một người phụ nữ Việt Nam điển hình, chu toàn trong cuộc sống, mẫu mực trong công việc. Chồng đi làm xa nhiều năm, chị đang sống với mẹ chồng và chăm sóc cho hai con nhỏ. Tuy còn nhiều vất vả lo toan khi phải vừa làm dâu hiếu kính mẹ chồng, vừa làm bố làm mẹ của hai con, nhưng chị Thu luôn giữ nụ cười rạng rỡ và tinh thần lạc quan. Chị tâm sự: “Tôi rất yêu nghề giáo, yêu những em học sinh và chỉ mong đem hết tâm huyết của mình vun xới cho những mầm non của đất nước”.

Thần tài Lê Thị Thu sẽ chọn người may mắn được tặng 500.000 đồng từ ngày 21–27/3.

Cái duyên của chị với OceanBank cũng bén thật nhanh. Dịp đầu năm, chị mở sổ tiết kiệm và tài khoản thanh toán tại OceanBank Vinh gần nhà. Chị bảo: “Lúc trước, tôi nghe nói OceanBank có rất nhiều chương trình khuyến mại hay lại là ngân hàng uy tín, nhân viên làm việc nhiệt tình. Đến khi giao dịch tại ngân hàng tôi mới thấy quả thật đúng như lời đồn đại. Thật không ngờ tôi lại trở thành Thần tài có cơ hội đem may mắn chia sẻ cho những người khác”.

Khi được hỏi chị sẽ chọn những ai để chia sẻ may mắn, chị nói: “Phương châm sống của tôi là biết yêu thương tới tất cả mọi người, sống và làm đúng với lương tâm của mình. Tôi chỉ mong ước tất cả những người có hoàn cảnh éo le sẽ có cuộc sống bớt khó khăn hơn, những em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học sẽ bớt đi những nỗi lo lắng thường nhật để tập trung học tập. Chính vì vậy, ngoài người thân và bạn bè, tôi sẽ dành tặng may mắn này cho những người đang thực sự cần giúp đỡ như: cần tiền để chữa bệnh cho con, nuôi mẹ già yếu… và đặc biệt là các bạn sinh viên nghèo. Cuộc sống sẽ rất ý nghĩa nếu biết cách dùng tiền vào những việc chính đáng”.

Để lại comment để nhận được 500.000 đồng

OceanBank đã nhận được rất nhiều bình luận với mong muốn nhận được may mắn từ Thần tài. Nick Nam Nguyen viết: “Số tiền 500.000 đồng có lẽ không đáng là bao đối với nhiều người nhưng thực sự đối với những sinh viên phải sống xa nhà như tụi cháu là hết sức to lớn, nó sẽ giải quyết được cho bọn cháu một phần vấn đề kinh tế như học phí, tiền nhà trọ, xe buýt đi lại... Nhận thấy hoàn cảnh của mình khó khăn nhưng thực sự ngoài xã hội cháu biết còn nhiều người khó khăn hơn lắm và đó cũng là lý do mà cháu vẫn hay đi làm tình nguyện viên cho các chương trình từ thiện. Đây là một chương trình nhỏ nhưng nó rất ý nghĩa, song cháu rất mong nó sẽ mở rộng ra để tất cả những người khó khăn trong xã hội này”.

Nick Như Mơ Bùi chia sẻ một câu chuyện rất cảm động: “Cô ơi, gần nhà con có một cụ già hơn 70 tuổi, bị cao huyết áp và Parkinson, chân tay run cầm cập. Ngày nào bà cũng phải dậy sớm, mò cắt được mấy bó rau muống, rau lang đi chợ bán kiếm sống qua ngày. Mùa đông trước mưa gió lạnh như vậy mà bà vẫn ngồi dưới mưa bán rau để kiếm tiền, có bữa bị trúng gió, té giữa chợ, mọi người đưa bà vào nhà dân gần đó cứu chữa. Nhiều lúc thương quá, con lấy thuốc cao huyết áp của bà nội cho bà uống đỡ. Tuy ở cùng con trai nhưng con bà cũng khó khăn, mới được nhà nước cho tiền xây được cái nhà nhỏ, người con cũng không mấy thương mẹ, nên bà ăn riêng, tự kiếm sống. Con rất mong nhận được sư giúp đỡ của Thần tài để mua cho bà ít thuốc bổ và có thêm chút tiền để bà để dành lúc đau bệnh. Con hi vọng niềm vui may mắn được đến với bà vào những ngày cuối đời”.

Hành trình tìm kiếm những người may mắn trong danh sách 1.000 người được nhận 500.000 đồng của Thần tài thứ hai - Lê Thị Thu sẽ bắt đầu từ 21-27/3. Như Thần tài Lê Thị Thu đã nói, những người xứng đáng và đang thực sự cần được giúp đỡ sẽ nhận được điều kỳ diệu từ Thần tài 500 triệu OceanBank.

Truy cập fanpage chính thức của OceanBank và để lại comment với nội dung: lý do để Thần tài tặng tiền cho bạn và số chứng minh nhân dân đã sử dụng để mở tài khoản tại OceanBank.

Nếu chưa có tài khoản thanh toán tại OceanBank, bạn có thể dễ dàng mở chỉ qua một tin nhắn theo cú pháp: OB MTK HOTEN CMND TINH/TP 4 số cuối tài khoản khách hàng mong muốn gửi 8149 (ví dụ: OB MTK NGUYENTHANHTAM 131220122 HANOI 8888 gửi 8149). Hoặc mở tài khoản online tại đây.

Thần tài Lê Thị Thu sẽ chọn được những người xứng đáng nhận quà tặng may mắn để chung vui niềm vui đón khách hàng 500.000 của OceanBank.

Xem thêm những comment hay và ấn tượng tại Fanpage OceanBank:

Khủng Long Bé Bỏng: 500.000 đồng đối với bạn có thể không là nhiều với vài bữa ăn hay mua sắm quần áo nhưng với chúng tôi có thể mua được 1 thùng sữa, hay 100 cây bánh cookie hay 150 chai nước suối. Vì là nhóm tự lực nên với chúng tôi 50.000 cũng là con số lớn chứ đừng nói là 500.000.

ʚɞKhaʚɞ: Trên đời này có người sống bằng cái tâm, cũng có người sống bằng của cải, vật chất. Nếu như trên đời này mà mọi người đều sống bằng tâm thì cuộc sống này đẹp biết bao.

Trang Hoang: Vì hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ bé cùng làm thợ hồ và lại đang có một bé nhỏ nên cô bé chỉ biết đến lớp với chiếc áo sờn màu và đầu tóc mà chiều hôm qua cô giáo buộc. Nếu may mắn chỉ đến một lần thì em xin nhường cho bé Trà My.

Xiu Bui Con: Có một đứa cháu mới đựơc hơn 3 tuổi. Cháu bị bệnh tim bẩm sinh, vừa được chương trình Trái tim cho em phẫu thuật xong hôm qua. Con rất mong là người may mắn được Thần tài ghé qua và chú ý tới để thêm chút gì đó con giúp đỡ cho cháu.

Thien Anh Hoang: Em tên Hùng, hiện là SV năm nhất ĐH KHXHVNV Hà Nội. Hôm nay em có đọc 1 bài báo về hoàn cảnh của 1 bé trai 3 tuổi rưỡi - tên là Nguyễn Thanh Hào - quê ở xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang. Em bị căn bệnh ung thư não, một tuần nữa phải phẫu thuật… Nhìn cảnh em bé vì đau đầu mà khóc thét lên thật là tội nghiệp biết bao! Em mong sẽ nhận được số tiền từ chị và OceanBank để có thể chuyển đến cho em.

Tư liệu: OceanBank

Bạn có thể quan tâm