Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên đặt mua iPhone qua mạng rồi cướp

Thanh niên 19 tuổi lên mạng đặt mua 3 iPhone 8 để các công ty giao hàng rồi dùng bình xịt hơi cay để cướp.

Ngày 5/6, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, đang tạm giữ Đinh Tiến Hùng (19 tuổi, ngụ xã Đắk Wil, huyện Cư Jút) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Ngày 9/5, chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, nhân viên Công ty giao hàng nhanh được giao gói bưu phẩm (bên trong có iPhone 8) cho một thanh niên ở xã Đắk Wil. Khi chị Hiền đến thôn Hà Thông để giao hàng thì bị một thanh niên xịt hơi cay, cướp tài sản.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cư Jút lập chuyên án để điều tra và xác định Hùng là nghi can gây ra vụ cướp.

Thanh nien cuop tai san anh 1

Đinh Tiến Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.Q.

Đến ngày 2/6, công an tiếp tục nhận được tin báo của anh Lang Văn Mắn, nhân viên Công ty giao hàng tiết kiệm bị một thanh niên cướp 2 điện thoại di động iPhone 8 plus với thủ đoạn như trên. Rất may, anh Mắn kịp thời giật lại được gói hàng và bình xịt hơi cay.

Nhận được tin báo, công an tổ chức chốt chặn, bắt được Hùng sau 30 phút gây án.

Bước đầu Hùng khai, ngoài việc thực hiện 2 vụ cướp trên, trước đó thanh niên này còn dùng bình xịt hơi cay cướp 18 chiếc card điện thoại mệnh giá 50.000 đồng tại xã Đắk Wil.

Tại công an, Hùng khai mỗi lần hành động đều sử dụng tên giả, sim rác để giao dịch mua và nhận hàng. Thanh niên này còn lên mạng tìm hiểu và tự chế bình xịt hơi cay để làm phương tiện gây án.

Kẻ sát nhân đặc biệt nguy hiểm vượt ngục lần 2

Đang thụ án chung thân về 3 tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ tại trại giam của quân đội, Sự đã bỏ trốn và Công an Quảng Ngãi đang truy bắt gã sát nhân nguy hiểm này.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm